Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Huyện Nhà Bè: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp

Đồng chí Nguyễn Văn Trường phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chủ thể OCOP và nông dân với chính quyền huyện Nhà Bè năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tuấn Tài, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng Phòng Kinh tế huyện Nhà Bè.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; nghe Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP thông tin những chính sách về hỗ trợ phát triển nông nghiệp và giới thiệu các mô hình ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp tiêu biểu của TP. Đại diện Quỹ Trợ vốn xã viên hợp tác xã TP (CCM) thông tin các gói hỗ trợ vốn vay ưu đãi dành cho Hợp tác xã nông nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp và nông dân là xã viên hợp tác xã.

Tại hội nghị, các ý kiến đại biểu thảo luận về tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn của huyện; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nông nghiệp đô thị gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Một số đại biểu kiến nghị huyện quan tâm tạo điều kiện cho các hợp tác xã triển khai thực hiện phương án đầu tư sản xuất - kinh doanh nông trại nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao; kiến nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ vốn nhằm khuyến khích người dân phát triển sản xuất chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị; tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện về thủ tục (xây dựng kho, xưởng, nhà máy…) cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm của nông dân tại địa phương.

Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện để các công ty tiếp cận các chính sách hỗ trợ về chuyển giao khoa học công nghệ, máy móc tiên tiến, các chính sách khuyến công; quan tâm, hỗ trợ hợp tác xã trong việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường quảng bá, giới thiệu đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử để có điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường đề nghị UBND huyện tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó cần nhanh chóng giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp trong việc xây dựng công trình hỗ trợ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đối với kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ chính sách ưu đãi về giá nước, đồng chí Nguyễn Văn Trường đề nghị UBND huyện có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan đưa ra các tiêu chí, tạo điều kiện cho hợp tác xã, doanh nghiệp các chính sách sử dụng giá nước hợp lý, nhằm giảm chi trí đầu vào, tạo điều kiện cho hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Về kiến nghị liên quan đến các nguồn vốn hỗ trợ lãi vay, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan phối hợp tốt, chặt chẽ cùng với các đơn vị Thành phố tạo điều kiện hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất…

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tài cũng đã thông tin thêm đến các đại biểu chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn và các công trình hạ tầng giao thông huyện đang và sẽ triển khai thực hiện trên địa bàn huyện…

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo