Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Huyện Nhà Bè tổ chức Ngày “Dịch vụ công trực tuyến”

Công chức tại Bộ phận Một cửa huyện hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 4/10, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức Ngày “Dịch vụ công trực tuyến” tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn huyện.

Ngày “Dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn huyện Nhà Bè phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: 100% hồ sơ trong ngày được nộp và thanh toán trực tuyến, đồng thời ghi nhận khó khăn, vướng mắc của người dân khi tham gia nộp hồ sơ trực tuyến; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa và lưu trữ vào Kho dữ liệu của huyện; 100% công chức, viên chức Bộ phận Một cửa thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính qua Zalo Bộ phận Một cửa.

Đáng chú ý, 100% thủ tục hành chính có phát sinh giao dịch hồ sơ nhiều, được xây dựng bảng hướng dẫn kê khai hồ sơ bằng cách sử dụng các bộ hồ sơ điền mẫu và video hướng dẫn mẫu dựng sẵn. Từ ngày 4/10 đến ngày 10/10/2024, 100% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ thông tin điện tử được thanh toán điện tử và 100% kết quả thủ tục hành chính trong ngày trả kết quả được ký số.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, tại Bộ phận Một cửa huyện gồm: các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện và tại Bộ phận Một cửa các xã, thị trấn thực hiện hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; thực hiện kiểm nghiệm các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị trên Cổng Dịch vụ công Thành phố; tuyên truyền nội dung hướng dẫn hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên kiosk thông tin tại Bộ phận Một cửa.

Đồng thời, xây dựng bảng hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính có phát sinh giao dịch hồ sơ nhiều bằng cách sử dụng các bộ hồ sơ điền mẫu và video hướng dẫn mẫu dựng sẵn; Thực hiện thử nghiệm tuyên truyền Cổng 1022 và các dịch vụ hành chính công triển khai tại huyện, trả lời, hướng dẫn các nội dung thắc mắc của người dân liên quan quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua zalo Bộ phận Một cửa huyện.

Thùy Linh 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo