Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Kết quả học tập và làm theo Bác được thể hiện qua những việc làm thiết thực, mô hình cụ thể

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Lê Văn Minh tuyên dương các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/5, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021 – 19/5/2024. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Sau ba năm triển khai thực hiện Kết luận số 01, Đảng bộ Quận 10 đã đạt nhiều kết quả trọng tâm của Kết luận số 01; có sự chuyển biến tích cực, sâu sắc hơn trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và cán bộ, đảng viên... Đáng chú ý, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các cơ sở đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị có nhiều mô hình, giải pháp, cách làm sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương…

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Lê Văn Minh tuyên dương các tập thể. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Lê Văn Minh tuyên dương các tập thể.

Việc đề ra các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01 gắn với xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng hiểu sâu sắc hơn tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hết sức cao cả nhưng cũng hết sức bình dị, gần gũi. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và hoàn thiện hơn; ý thức làm theo ngày càng chuyển biến tích cực và được gắn kết chặt chẽ hơn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân và cơ sở.

Kết quả “học tập và làm theo” được thể hiện qua những việc làm thiết thực, mô hình cụ thể của các tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở, cũng như trong các cơ quan, đơn vị và khu dân cư. Từ đó góp phần đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và tạo sự lan tỏa trong nhân dân…

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu tuyên dương 195 tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu tuyên dương 195 tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao trong 3 năm qua, Quận ủy Quận 10 tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 tại Đảng bộ Quận 10… Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Lê Văn Minh trân trọng biểu dương 84 tập thể và 111 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 3 năm từ 19/5/2021 - 19/5/2024.

Theo đồng chí Lê Văn Minh, 195 gương tập thể và cá nhân được biểu dương, là những tấm gương có nhiều thành tích nổi bật, nhiều sáng tạo, đổi mới trong lĩnh vực công tác của mình, nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng trên lĩnh vực. Mỗi người một lĩnh vực hoạt động nhưng điểm chung của 195 gương tập thể và cá nhân luôn phấn đấu không ngừng để thực hiện tốt lời Bác dạy, góp phần trong quá trình xây dựng và phát triển Quận 10, phát triển địa phương, cơ quan và đơn vị.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo