Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc chương trình “Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết

Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn xì lì Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/1, Chùa Minh Đạo, Quận 3 tổ chức khai mạc chương trình “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến dự.

Theo Đại đức Thích Minh Ân, trụ trì Chùa Minh Đạo, “Phiên chợ 0 đồng” được xây dựng với thiết kế không gian gợi nhớ lại phiên chợ quê khi xưa, gồm các gian hàng lều tre, mái lá, trang trí mai, đào đón Tết với các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, gạo, rau, củ quả, gia vị, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo, đồ uống, các loại chậu hoa Tết…

Từ nay đến ngày 25 tháng Chạp, “Phiên chợ 0 đồng” sẽ phục vụ các hộ gia đình khó khăn 2 - 3 đợt mỗi ngày với khoảng 100 - 150 người/ngày. Bên cạnh hàng hóa, nhu yếu phẩm, người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống khi đến với “Phiên chợ 0 đồng” sẽ được nhận một phong bao “lì xì” đón Tết trị giá 200.000 đồng.

Người dân được hỗ trợ từ “Phiên chợ 0 đồng” Người dân được hỗ trợ từ “Phiên chợ 0 đồng”

Trong các dịp đón Tết cổ truyền, các cơ sở tự viện trên toàn TP đồng loạt triển khai các hoạt động từ thiện nhân đạo như trao tặng quà Tết, tổ chức “Siêu thị 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”… cho các hộ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo