Thứ Năm, ngày 22 tháng 8 năm 2024

Khai mạc hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và thiết kế

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/7, tại Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đã diễn ra phiên khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và thiết kế (RTD) 2024.

RTD do UEH khởi xướng, là một hoạt động khoa học quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế gắn với phát triển bền vững. Đây là cơ hội để các học giả và doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi, hợp tác, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ và phát triển các giải pháp công nghệ, thiết kế, trọng tâm là tăng cường khả năng phục hồi cho các cộng đồng.

Theo GS.TS Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng UEH, Hội thảo RTD 2024 với chủ đề tập trung vào “Thúc đẩy tính bền vững”, áp dụng cách tiếp cận lý thuyết quan trọng thông qua nghiên cứu, điều tra các ý tưởng về thiết kế, dữ liệu, công nghệ và tính bền vững… để làm rõ những mối liên quan đến sự phát triển bền vững của thế giới. Hội thảo RTD chính là một trong những sáng kiến đã được chứng minh là có phạm vi tiếp cận quốc tế và đang tạo ra mối quan hệ hợp tác đầy hứa hẹn giữa các nhà nghiên cứu để cùng nhau thực hiện các giải pháp phát triển toàn cầu.

RTD 2024 được diễn ra trong 4 ngày từ 15-18/7. Riêng phiên Hội thảo với chủ đề “Fostering Sustainability - Thúc đẩy tính bền vững” được diễn ra từ ngày 15 - 16/7. Hội thảo tập trung chia sẻ về vai trò quan trọng của công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế sáng tạo, và phân tích dữ liệu toàn diện trong việc tạo ra các giải pháp phù hợp với nguyên tắc trách nhiệm môi trường, khả năng kinh tế, và công bằng xã hội hướng tới sự phát triển bền vững trong đô thị, khu vực và xã hội.

Phiên Hội thảo gồm 8 phiên tham luận, 11 phiên đặc biệt và các phiên thảo luận song song. Ngoài ra, chương trình còn có triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp như: Triển lãm mô hình năng lượng tái tạo, Robot đánh đàn piano, Robot Receptionist, Robot pha cà phê,…

Cùng với các hoạt động diễn ra tại TPHCM, Hội thảo còn có phiên Hội thảo được tổ chức tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long vào ngày 17/7 tập trung vào chủ đề “For a More Sustainable Mekong Delta - Hướng tới một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững hơn”.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo