Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Khai mạc Hội thảo quốc tế thường niên về Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức khai mạc Hội thảo quốc tế thường niên về Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước 2024 (ELG2024) với chủ đề “Phương pháp tiếp cận chuyển đổi kép: Số hóa và biến đổi khí hậu ở các quốc gia đang phát triển”.

Hội thảo quốc tế thường niên ELG 2024 nhận được sự tham gia của hơn 120 bài viết từ các tác giả đến từ nhiều quốc gia, với các chủ đề đa dạng. Đây là một diễn đàn quốc tế quan trọng, nơi các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thông qua số hóa và các biện pháp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Bên cạnh 3 phiên toàn thể, 104 bài được chọn trình bày trong 26 phiên thảo luận song song vào ngày 30 và 31/7. Đặc biệt, có 9 phiên thảo luận dành riêng cho lĩnh vực Luật và Pháp lý nhằm nêu bật vai trò quan trọng của nghiên cứu pháp lý trong bối cảnh chuyển đổi kép. Những phiên thảo luận song song với các chủ đề quan trọng toàn cầu tại hội thảo đã tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu mở rộng kiến thức chuyên môn, chia sẻ và đóng góp các giá trị học thuật.

Trưởng Ban Tổ chức ELG2024, PGS.TS Phạm Khánh Nam, Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước, Đại học Kinh tế TPHCM cho biết, Hội thảo quốc tế thường niên ELG 2024 là một sự kiện quan trọng tổ chức hàng năm, không chỉ tạo cơ hội để các chuyên gia gặp gỡ và trao đổi ý tưởng mà còn góp phần đưa ra những giải pháp thiết thực cho tương lai của các nước đang phát triển trong bối cảnh chuyển đổi kép hiện nay.

Các bài trình bày tại Hội thảo năm nay cũng nêu bật nhiều quan điểm, chuyên môn khác nhau về lĩnh vực biến đổi khí hậu, tính bền vững của môi trường, năng lượng tái tạo và chuyển đổi số. Với nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới tham gia, Hội thảo quốc tế thường niên ELG 2024 hy vọng sẽ nâng cao sự hiểu biết của chúng ta về vai trò của số hóa và biến đổi khí hậu trong phát triển kinh tế đương đại.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo