Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Khai mạc Liên hoan phim Italia 2024 tại TPHCM

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức vinh danh các đối tác đồng hành Liên hoan phim

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan phim Italia 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 29/9, tại Cụm rạp Galaxy (116 Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM). Liên hoan phim diễn ra từ ngày 29/9 đến 4/10, giới thiệu 6 bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại Châu Âu và trên toàn thế giới, đại diện cho những sắc màu tinh túy của Italia.

Liên hoan phim Italia 2024 do Tổng Lãnh sự quán Italia tại TPHCM phối hợp với Liên hoan phim Châu Á tại Rome cùng các đối tác đồng hành tổ chức, với mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam góc nhìn đương đại về điện ảnh Italia. Sự kiện còn có sự đồng hành của Galaxy Cinema, Trường Đại học (ĐH) Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, Khoa Tiếng Ý - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM), VIEWSONIC và Công ty CP phát triển thương hiệu Trần Gia.

Liên hoan phim Italia 2024 tại TPHCM trình chiếu những bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại Châu Âu và trên toàn thế giới, đại diện cho những sắc màu tinh túy của Italia.

Theo đạo diễn Antonio Termenini, Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại TPHCM, qua sự kiện này, Itlia muốn giới thiệu đến cộng đồng người yêu phim tại Việt Nam nền nghệ thuật đương đại của Italia thông qua điện ảnh. Theo đó, những bối cảnh từ thực tế đến mơ ước, từ hài hước đến tuyệt vọng, với các chủ đề chính trị, kinh tế, xã hội… sẽ được chuyển tải đến khán giả; đồng thời mang đến người xem cái nhìn sâu sắc về xã hội Italia hiện đại đa diện, từ các bộ phim. Đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật để có thể tạo sự khăng khít hơn nữa mối quan hệ hợp tác và giao lưu văn hóa giữa Italia và Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống quảng bá văn hóa Italia thông qua điện ảnh, Liên hoan phim Italia 2024 giới thiệu 6 bộ phim mới nhất của các nhà làm phim Italia, từ phim chính kịch đến phim hài, từ ngày 29/9 đến 4/10, tại TPHCM. Thông qua những bối cảnh từ thực tế đến mơ ước, từ hài hước đến tuyệt vọng, họ mang đến cái nhìn sâu sắc về xã hội Italia hiện đại đa diện, đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và xã hội như di cư và điều kiện làm việc.

Các phim sẽ được chiếu lần lượt gồm: “Io Capitano” (tên tiếng Việt: Tôi là thuyền trưởng); “Palazzina Laf” (Nhà máy cán nguội); “Zamora”; “Quell'Estate con Irene” (Mùa hè cùng Irene); “Rapito” (Bắt cóc) và phim “La Chimera” (Giấc mơ không thành hiện thực). Tất cả các buổi chiếu phim (bằng tiếng Italia có phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh) sẽ bắt đầu lúc 19 giờ tại Cụm rạp Galaxy (116 Nguyễn Du, Quận 1, TPHCM).

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo