Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khám tim với chuyên gia Viện tim tại Bệnh viện quận Thủ Đức

Ca mổ tim hở đầu tiên được tiến hành tại Bệnh viện quận Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/11, Bệnh viện quận Thủ Đức đã tổ chức lễ khai trương Phòng khám Chuyên gia Viện Tim với sự có mặt của PGS.TS.BS Nguyễn Văn Phan, Phó Giám đốc Viện Tim TPHCM.

Năm 2018, sau 3 năm chuẩn bị kỹ càng về nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất, Bệnh viện quận Thủ Đức hội đủ điều kiện hợp tác chuyên môn cùng Viện Tim và đã triển khai chương trình phẫu thuật tim hở miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Sau gần 2 năm triển khai, Bệnh viện quận Thủ Đức đã cán mốc 100 ca.

Phòng khám Chuyên gia Viện Tim được triển khai tại Bệnh viện quận Thủ Đức nhằm mục đích tiếp tục hợp tác, hỗ trợ chuyên môn giữa 2 bên; đồng thời giảm chi phí khám chữa bệnh và thời gian đi lại cho bệnh nhân. Phòng khám có sự cố vấn và thăm khám trực tiếp của PGS.TS.BS Nguyễn Văn Phan - người đã đồng hành cùng khoa Ngoại Lồng ngực Mạch máu từ chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho bệnh nhân nghèo, đặt stent graft và hỗ trợ các thủ thuật chuyên sâu về tim mạch tại bệnh viện.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại tại bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh nhân được khám tầm soát và tư vấn các nguy cơ tim mạch, thực hiện gói xét nghiệm cận lân sàng chuyên sâu, theo dõi bệnh lý trước và sau phẫu thuật tim, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

Minh Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo