Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khoảnh khắc thân thương trước giờ nhập ngũ...

Hình ảnh đôi vợ chồng trẻ tân binh Châu Quốc Quân vừa mới cưới trước khi chàng trai lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Minh Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Lễ giao quân nghĩa vụ quân sự của quận Gò Vấp năm 2024 có 1 hình ảnh đẹp - đó là hình ảnh khoảnh khắc tạm xa nhau của đôi vợ chồng trẻ mới cưới được 20 ngày; và sẽ bắt đầu cho 2 năm chờ đợi khi người chồng trẻ lên đường nhập ngũ... Song, 2 bạn ấy đã không chút đắn đo chần chừ, đã cùng hứa quyết tâm sẽ sẻ chia khó khăn; cùng sống có ích, vì đất nước sẵn sàng cống hiến hạnh phúc...

Đó là hình ảnh đẹp nhất của ngày 27/2/2024 giữa Thao trường Quân sự quận Gò Vấp - nơi diễn ra lễ tiễn 240 bạn trẻ con em quê hương Gò Vấp lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Người trai trẻ là Châu Quốc Quân (sinh 2002 ngụ Phường 17, quận Gò Vấp) và người vợ trẻ là Nguyễn Thị Phương Oanh (ngụ Quận 1). Cả 2 yêu thương nhau đã hơn 2 năm khi tham gia công tác phong trào Đoàn. Hình ảnh Châu Quốc Quân – với phẩm chất của người lính dân quân thường trực phường vất vả mà luôn nghị lực rèn luyện phấn đấu đã làm cô gái trẻ Nguyễn Thị Phương Oanh cảm phục tin yêu...

Chiến sĩ trẻ, đảng viên trẻ Châu Quốc Quân (bìa phải) cùng các đồng đội đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ và người kể chuyện trước giờ tổ chức Lễ giao quân... (Ảnh: Minh Phương) Chiến sĩ trẻ, đảng viên trẻ Châu Quốc Quân (bìa phải) cùng các đồng đội đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ và người kể chuyện trước giờ tổ chức Lễ giao quân... (Ảnh: Minh Phương)

Rồi Châu Quốc Quân được kết nạp Đảng, được tổ chức tín nhiệm chấp thuận nguyện vọng tình nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội càng làm cô gái Nguyễn Thị Phương Oanh thêm tự hào... Thế là họ quyết tâm cưới nhau vào mùa xuân này, trước ngày lên đường nhập ngũ để tình yêu thực sự là niềm hạnh phúc có ý nghĩa trong cuộc đời bộ đội, vất vả và gian lao nhưng luôn vững vàng phía trước vì một hậu phương nồng ấm và thiết tha sống đẹp...

Ở nhà, người lính trẻ Châu Quốc Quân còn cha mẹ già và một em gái đang học đại học. Người vợ trẻ cũng còn cha mẹ ruột. Xác định cùng phải phụng dưỡng cha mẹ hai bên, nhưng cô dâu “mới toanh” ấy vẫn cười dịu dàng, hứa bên người chồng, người chiến sĩ tân binh Châu Quốc Quốc vừa khoác bộ quân phục người lính… "Tụi em đã quyết chờ đợi nhau vì nghĩa vụ và trách nhiệm của anh với đất nước. Hạnh phúc của em là được chia sẻ cùng anh phụng dưỡng cha mẹ hai bên để anh an tâm trong quân ngũ ạ" - cô gái Nguyễn Thị Phương Oanh bộc bạch.

Chiến sĩ mới Châu Quốc Quân vinh dự được thay mặt toàn thể tuổi trẻ Quận Gò Vấp nhập ngũ phát biểu cảm tưởng trong Lễ giao quân. (Ảnh: Minh Phương) Chiến sĩ mới Châu Quốc Quân vinh dự được thay mặt toàn thể tuổi trẻ Quận Gò Vấp nhập ngũ phát biểu cảm tưởng trong Lễ giao quân. (Ảnh: Minh Phương)

Những lời chia sẻ giản dị thế thôi đã làm bao người xúc động... Thời chiến tranh cứu nước, bao chàng trai cô gái phải vội xa nhau để ra mặt trận chiến đấu như là một lẽ đương nhiên, dù vừa cưới nhau chưa kịp tân hôn trăng mật... Còn thời bình, các cặp đôi trẻ có thể có nhiều thời gian để lựa chọn giữa cái riêng và cái chung hơn. Song, Châu Quốc Quân - người con trai một của gia đình đã mạnh mẽ lên đường nhập ngũ khi có niềm tin động viên của người vợ trẻ vừa mới cưới...

Một tình yêu lãng mạn quý báu giữa thời bình của đất nước hôm nay rất đáng cảm phục, nâng niu... Chúc cho đôi bạn hạnh phúc trong tình yêu của người lính "lắng sâu nhưng cháy bỏng" như lời một bài ca có từ thuở trước của đất nước.

Phương Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo