Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Kickboxing Việt Nam giành 11 HCV, thành công lớn ở giải vô địch châu Á

Võ sĩ Phùng Thị Hồng Thắm mang về tấm HCV châu Á thứ 11 cho Kickboxing Việt Nam, khép lại một giải đấu rất thành công. (Ảnh: T.Sâm)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/10, đội tuyển kickboxing Việt Nam đã đoạt thêm 5 huy chương vàng (HCV) tại giải Kickboxing vô địch châu Á 2024, tổ chức tại Campuchia, nâng tổng số HCV đoạt được tại giải lên 11 tấm.

Các tấm HCV trong ngày 13/10 của kickboxing Việt Nam do công của các võ sĩ: Huỳnh Thị Kim Vàng (hạng 65kg nội dung fullcontact nữ), Nguyễn Minh Hiếu (hạng 69kg kick light nam), Huỳnh Văn Tuấn Huỳnh (54kg K1-style nam), Hoàng Thị Thuỳ Giang (50kg, kicklight nữ) và Phùng Thị Hồng Thắm (65kg, kick light).

Người đoạt tấm HCV thứ 5 trong ngày là Phùng Thị Hồng Thắm, khi cô vượt qua võ sĩ người Iran với tỉ số sít sao ở chung kết tối 13/10 để giành tấm HCV châu lục quý giá. Hồng Thắm là nữ võ sĩ kỳ cựu của làng võ Việt Nam. Cô từng đoạt HCV Đông Nam Á, HCV châu Á môn Vovinam, nhiều năm liền đoạt HCV toàn quốc, gần đây nhất cô đoạt HCV Đại hội thể thao toàn quốc 2022. Tấm HCV ở hạng cân 65kg light nữ là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô.

Trước đó, trong ngày thi đấu chung kết đầu tiên 12/10, kickboxing Việt Nam đã giành được 6 HCV, do công của các võ sĩ: Bùi Thị Yến Nhi (48kg, nội dung lowkick nữ), Phạm Huỳnh Yến My (60kg, lowkick nữ), Đinh Thị Hoa (65kg, lowkick nữ), Lê Thị Nhi (52kg, fullcontact nữ), Nguyễn Ngọc Ngân (56kg, fullcontact nữ), Trần Võ Song Thương (60kg, fullcontact nữ).

Như vậy, kickboxing Việt Nam đã thành công rực rỡ tại giải đấu năm nay với việc giành được tổng cộng 11 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ, vượt xa chỉ tiêu 2-3 HCV đặt ra trước khi dự giải. Theo Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải, giải đấu lần này cũng là cơ hội quý để các võ sĩ Việt Nam bước ra tranh tài tại đấu trường lớn nhất châu lục, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp tới, mà đỉnh cao nhất sẽ là World Games.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo