Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Kiểm tra và tạm giữ gần 4.600 kg vải Canvas không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra và tạm giữ gần 4600kg vải Canvas (vải bố) không hóa đơn chứng từ

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện Kế hoạch 202/KH-QLTTHCM ngày 15/01/2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024, vừa qua Đội Quản lý thị trường số 8 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại kho hàng trên đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình, TPHCM.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 8 phát hiện gần 4.600 kg vải Canvas (vải bố) có giá niêm yết 12.000 đồng/kg không hóa đơn chứng từ, không ghi nhãn hàng hóa, không có tài liệu kèm theo chứng minh nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa, trên sản phẩm có niêm yết giá, chưa qua sử dụng với tổng giá trị gần 55 triệu đồng.

Qua xác minh toàn bộ hàng hóa là vải Canvas nêu trên được chủ kinh doanh thu gom, mua trôi nổi trên thị trường trong nước, từ nhiều nguồn khác nhau về để kinh doanh nên không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Hành vi vi phạm hành chính đã được Cục QLTT TPHCM ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Theo Cục QLTT TPHCM, hàng hóa không có hóa đơn xuất xứ thường được bán với giá rẻ hơn do không phải chịu thuế và các chi phí hợp pháp khác, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh và gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính; việc không nộp thuế từ hoạt động buôn bán này gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, làm giảm nguồn lực dành cho các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Cục QLTT TPHCM cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng, chống hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo