Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Lại Lý Huynh giành trọn 3 Huy Chương vàng cá nhân giải cờ tướng đồng đội toàn quốc 2018

Lại Lý Huynh lập kỷ lục chưa từng có tại giải khi giành trọn 3 HCV cá nhân ở cả 3 nội dung, với 27 ván đấu bất bại.

(Thanhuytphcm.vn) - Kỳ thủ Lại Lý Huynh (Bình Dương) đã xuất sắc lập “hattrick” giành Huy Chương vàng (HCV) cá nhân ở cả 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp tại giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc 2018, vừa kết thúc tại Bình Dương.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Lại Lý Huynh bất bại sau 9 ván đấu, giành 8 điểm (7 thắng, 2 hòa). Trong khi ấy, ngôi á quân bất ngờ thuộc về Lê Phan Trọng Tín (Bà Rịa Vũng Tàu) đạt Huy Chương bạc (CB) và Huy Chương đồng (HCĐ) thuộc về đồng đội của Huynh là Trần Hữu Bình.

Một kỳ thủ khác của Bình Dương là Đào Cao Khoa xếp hạng 10, nhờ vậy giúp đội chủ nhà đoạt HCV đồng đội, vượt qua sự cạnh tranh quyết liệt của đội đoạt HCB là Cần Thơ. HCĐ thuộc về Bình Phước, đơn vị đã có sự đầu tư rất lớn về lực lượng trong những năm gần đây. Trong khi đó, TPHCM năm nay sa sút nghiêm trọng ở bảng nam, nên rút cùng chỉ đứng thứ 4 an ủi.

Tại bảng nữ, TPHCM bảo vệ thành công ngôi đầu với sự vươn lên của kỳ thủ trẻ Trần Huỳnh Thiên Kim và phong độ khá ổn định của cựu VĐQG Cao Phương Thanh. Hà Nội giành HCB với 2 chủ lực là Phạm Thu Hà và sự xuất sắc của kỳ thủ trẻ Kiều Bích Thủy. HCĐ ở nội dung này thuộc về đội Bình Định.

Ở hạng mục cờ đôi nam, nữ, cặp đôi của TPHCM là Trềnh A Sáng và Đàm Thị Thùy Dung giành HCV, HCB thuộc về Bộ Công an và HCĐ thuộc về đôi Hà Nội.

Nội dung cờ nhanh, Lại Lý Huynh thêm một lần thể hiện sự ổn định cao với 7,5 điểm (6 thắng, 3 hòa). Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh số 1 với Lại Lý Huynh là kiện tướng trẻ Hà Văn Tiến (Cần Thơ) có cùng số điểm nhưng kém hệ số. HCĐ thuộc về Trần Chánh Tâm (TPHCM). Bình Dương giành HCV đồng đội thứ hai, Cần Thơ tiếp tục giành tấm HCB, trong khi tấm HCĐ thuộc về Bình Phước.

Tại bảng nữ, TPHCM tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với bộ 3 Đàm Thị Thùy Dung, Trần Tuệ Doanh và Cao Phương Thanh khi chia nhau 3 vị trí dẫn đầu cá nhân. Hạng mục cờ đôi, Bình Định bất ngờ vươn lên giành HCV, xếp trên TPHCM và Hà Nội.

Ở nội dung cờ chớp, Lại Lý Huynh tiếp tục khẳng định sức cờ vượt trội khi giành 7,5 điểm/9 ván (6 thắng, 3 hòa), tiếp tục bất bại. Như vậy, cá nhân Lại Lý Huynh đã xác lập một kỷ lục chưa từng có trong làng cờ tướng nước nhà khi giành cả 3 ngôi vô địch cá nhân nam, thi đấu tổng cộng 27 ván bất bại. Xếp thứ 2 cá nhân thuộc về Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng). Trong khi 2 đồng đội của Tân là Võ Văn Hoàng Tùng và Nguyễn Anh Mẫn lần lượt xếp thứ 3 và 4, đồng nghĩa với việc giúp Đà Nẵng vươn lên giành tấm HCV đồng đội nam cờ chớp.

Ở bảng nữ, kỳ thủ trẻ Trịnh Thúy Nga (Quảng Ninh), qua mặt các kỳ thủ mạnh của TPHCM để chinh phục tấm HCV cá nhân. Hạng mục cờ đôi, TPHCM cũng giành HCV, Bình Định giành HCB và Bộ Công an giành HCĐ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo