Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Làm chủ, vận dụng sáng tạo tri thức, sớm đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên phát triển mới

PGS.TS Vũ Hải Quân phát biểu tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 20/10, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Lễ khai khóa năm 2024 với chủ đề “Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình của đất nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM nhấn mạnh, trong quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước, ông cha ta luôn coi trọng và sử dụng nhân tài với triết lý “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu rồi xuống thấp”.

PGS.TS Vũ Hải Quân chia sẻ, suốt chặng đường gần 30 năm qua, Đại học Quốc gia TPHCM đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu, chuyển giao công nghệ; gắn kết phục vụ cộng đồng, đóng góp quan trọng cho quá trình phát triển của đất nước.

Đề cập đến một số thách thức mới đang đặt ra hiện nay, PGS. TS Vũ Hải Quân cho rằng, để không bị bỏ lại phía sau, chúng ta chỉ có một con đường duy nhất là vượt qua thách thức bằng lợi thế nhân tài, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đất nước cần những thế hệ Thánh Gióng mới để vươn mình phát triển.

Theo PGS. TS Vũ Hải Quân, Đại học Quốc gia TPHCM bước vào kỷ nguyên mới với tầm nhìn trở thành hệ thống đại học trong tốp đầu châu Á, nơi hội tụ nhân tài và lan tỏa tri thức, văn hóa Việt Nam; gánh trên vai sứ mệnh kiến tạo động lực tăng trưởng mới, không gian phát triển mới cho đất nước; sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

PGS.TS Vũ Hải Quân cho rằng, để sẵn sàng cho kỷ nguyên mới, thực tiễn đặt ra cho các thầy cô và các sinh viên những yêu cầu mới, phẩm chất mới, năng lực mới. “Thầy mong các em chăm chỉ, cần mẫn học tập, tu dưỡng, rèn luyện để có kiến thức toàn diện, có trách nhiệm xã hội, có năng lực lãnh đạo, có tư duy khởi nghiệp; làm chủ, vận dụng sáng tạo tri thức, sớm đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên phát triển mới. Đất nước cần các em - những “Thánh Gióng mới” để vươn mình phát triển” – PGS.TS Vũ Hải Quân chia sẻ.

Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM Vũ Hải Quân mong muốn, các thầy cô giáo không ngừng nỗ lực, miệt mài nghiên cứu, đổi mới sáng tạo để tìm ra tri thức mới, công nghệ mới, những giá trị văn hoá đặc sắc mới; giải quyết các nhiệm vụ quốc gia, khu vực và thế giới; tham gia đóng góp cho sự phát triển kinh tế bền vững, thúc đẩy tiến bộ xã hội, làm giàu thêm kho tàng tri thức nhân loại và nền văn hóa Việt Nam. “Đồng hành cùng các em là cả hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, là những thầy cô giáo đầy tâm huyết; là gia đình, điểm tựa vững chắc, tràn đầy yêu thương” – PGS.TS Vũ Hải Quân chia sẻ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo