Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo huyện Hóc Môn kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới

Đồng chí Trần Văn Khuyên khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới tại trường TH Tân Thới Nhì 3

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22 và 23/8, đoàn công tác huyện Hóc Môn do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Trần Văn Khuyên làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (xã Đông Thạnh), THCS Tam Đông 1 (xã Thới Tam Thôn), THCS Lý Chính Thắng 1 và Tiểu học Tân Thới Nhì 3 (xã Tân Thới Nhì). Cùng đi có Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thị Xuân Mai; Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Hiệp cùng lãnh đạo các địa phương…

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học, công tác cải tạo nâng cấp, xây mới phòng học tại các trường. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các trường cho năm học mới cơ bản đạt yêu cầu. Các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh cho năm học 2024 - 2025, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đầy đủ, khang trang, tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp để sẵn sàng chào đón các em học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch.

Đối với trường Tiểu học Tân Thới Nhì 3 đang được xây mới, chuẩn bị hoàn tất và đưa vào hoạt động trong năm học 2024 - 2025. Trường có 30 phòng học, phòng chức năng và khu phục vụ bán trú, khu nhà đa năng. Cơ sở vật chất của trường đủ để đáp ứng dạy 2 buổi/ngày theo yêu cầu của chương trình mới và thực hiện bán trú cho 100% học sinh trong năm học mới.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các trường học, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND xã, hiệu trưởng các đơn vị trường học và nghe báo cáo tình hình khó khăn tại các trường. Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Tiến Mai Kim Hoàng  cho biết, hiện cơ sở vật chất trường đang còn thiếu, sĩ số học sinh còn cao chưa đủ để đạt chuẩn quốc gia; tình hình đầu vào học sinh tại địa phương còn thấp, chỉ chiếm khoảng 50%.

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn Trần Văn Khuyên đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của các trường học; đồng thời đề nghị ngành giáo dục huyện, UBND các xã phối hợp với các cơ quan liên quan để sớm triển khai thực hiện, đảm bảo công tác dạy và học cho năm học mới 2024 - 2025 đạt hiệu quả. Đối với các trường, cần chủ động rà soát lại các trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học; thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trường lớp; chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

Ngọc Thuận

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo