Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo quận Bình Thạnh đối thoại với Nhân dân lần 1 năm 2024

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: MD)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 01/7, UBND quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với nhân dân lần 1 và hội nghị Nhân dân quý II năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Hồ Phương, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh…

Tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân với nhiều nội dung liên quan đến vấn đề sau khi thành lập, chia tách, sáp nhập khu phố như: chế độ chính sách của các đối tượng làm việc tại khu phố sau khi sắp xếp, kinh phí hoạt động của khu phố chưa được phân bổ, tiền phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở khu phố chưa có.

Ngoài ra, các vấn đề thu phí vận chuyển, thu gom rác; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình trạng xuống cấp của tuyến đường Nguyễn Khuyến, Phường 12; số nhà lộn xộn gây khó khăn trong công tác quản lý, trong giao dịch của người dân và tạo ra nhiều bất cập; việc thu thuế phi nông nghiệp không đồng nhất; tình trạng xuống cấp tại chung cư Thanh Đa thuộc Phường 27 và chung cư 1050 thuộc  Phường 12; hệ thống cống thoát nước tại phường 25… cũng được cử tri và nhân dân nêu ra.

Người dân đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD) Người dân đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD)

Sau khi lãnh đạo quận trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân, Bí thư Quận ủy Vũ Ngọc Tuất trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp của cử tri và nhân dân trong việc xây dựng và phát triển của quận trong suốt thời gian qua. Đồng chí Vũ Ngọc Tuất đề nghị UBND quận triển khai kịp thời đến UBND các phường để có chế độ cho các cô chú giữ chức danh tại các khu phố. Đồng chí Vũ Ngọc Tuất cho biết, hiện nay quận đang thực hiện 2 dự án là nạo vét, cải tạo môi trường xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm và mở rộng đường Chu Văn An. Vì vậy, lãnh đạo rất mong có sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Đặc biệt là các cô chú trưởng các khu phố vận động người dân đồng thuận, tham gia nghiên cứu, có ý kiến để các cơ quan có thẩm quyền thu thập đầy đủ các cơ sở pháp lý để có phương án bồi thường hợp lý nhất.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất cũng đề nghị UBND các phường rà soát lại những vấn đề bức thiết nhất của người dân, đề xuất cho quận để quận kịp thời giải quyết, nhằm đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Mỹ Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo