Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM động viên các vận động viên, huấn luyện viên tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024

Lãnh đạo tặng hoa, quà và chụp hình lưu niệm cùng vận động viên, huấn luyện viên tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/8, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức buổi họp mặt và động viên các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Tham dự chương trình có các đồng chí: Huỳnh Vĩnh Ái, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam; Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM; Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM…

Thông tin tại buổi họp mặt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, TPHCM có 1 VĐV đạt chuẩn tham dự Olympic và 7 VĐV khuyết tật xuất sắc đạt chuẩn tham dự Paralympic. Đó là VĐV Lê Thị Mộng Tuyền đại diện cho Việt Nam trong môn Bắn súng tại Thế vận hội Olympic 2024; và 7 VĐV khuyết tật xuất sắc của 3 môn Điền kinh, Bơi, Cử tạ sẽ tham dự Paralympic Paris 2024 bao gồm: Lê Văn Công (Cử tạ) - HCV Paralympic Rio 2016, HCB Paralympic Tokyo 2021, HCV Vô địch thế giới 2023; Nguyễn Bình An (Cử tạ) - Vô địch hạng cân 54kg nam khu vực Châu Á, HCĐ Asian Para Games 2023; Đặng Thị Linh Phượng (Cử tạ) - HCĐ Vô địch thế giới 2023, HCB Asian Para Games 2023; Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ) - HCV ASEAN Para Games 2023, phá kỷ lục Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á; Lê Tiến Đạt (Bơi lội) - HCV ASIAN Para Games 2023; Đỗ Thanh Hải (Bơi lội) - HCB ASIAN Para Games 2023; Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh) - HCV ASEAN Para Games 2022, HCB Asian Para Games 2023.

Các đại biểu tham dự họp mặt Các đại biểu tham dự họp mặt

Đại diện các VĐV, VĐV Lê Văn Công gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo TPHCM, sự quan tâm động viên và hỗ trợ không chỉ là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn mà còn là niềm tự hào giúp các VĐV vững tin hơn trong mỗi bước chân trên hành trình đến Paris. “Với sự quyết tâm cao nhất, tôi cùng các đồng đội sẽ thi đấu hết mình tại Paralympic Paris mang về thành tích tốt nhất để đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân TP. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định tinh thần Việt Nam, khẳng định rằng không có giới hạn nào mà chúng tôi không thể vượt qua” - VĐV Lê Văn Công thể hiện sự quyết tâm trước khi lên đường thi đấu.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy đã gửi lời thăm hỏi, động viên các VĐV, huấn luyện viên trước khi lên đường tham dự Olympic và Paralympic. Đồng chí Trần Thị Diệu Thúy dành lời khen ngợi và cảm phục đối với các VĐV, chứng minh mọi cố gắng được khẳng định và chiến thắng lớn nhất chính là chiến thắng bản thân. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy khẳng định, lãnh đạo TP luôn đồng hành sát cánh cùng các VĐV trong quá trình thi đấu; đồng thời, tin tưởng với sự rèn luyện nỗ lực các VĐV đồng tâm hiệp lực đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ tại Paralympic Paris, tự tin thi đấu mang về những thành tích cao nhất cho đất nước. “Những thành quả mà các bạn đạt được không chỉ là của riêng các bạn mà còn là niềm vui, niềm tự hào của TPHCM, của cả dân tộc Việt Nam” – đồng chí Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu động viên các vận động viên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu động viên các vận động viên

Dịp này, lãnh đạo UBND TPHCM đã trao tặng cho mỗi VĐV, huấn luyện viên tham dự Olympic và Paralympic, mỗi người là 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng thống nhất chủ trương thưởng nóng cho các huấn luyện viên và VĐV đạt thành tích tại Paralympic 2024 bằng nguồn kinh phí vận động xã hội hóa do Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn tài trợ, với các mức thưởng, đối với VĐV: Huy chương Vàng: 300.000.000 đồng; Huy chương Bạc: 200.000.000 đồng; Huy chương Đồng: 100.000.000 đồng. Vào chung kết (đối với những môn có thi đấu vòng loại): 50.000.000 đồng. Đối với huấn luyện viên: Huy chương Vàng: 30.000.000 đồng; Huy chương Bạc: 20.000.000 đồng; Huy chương Đồng: 10.000.000 đồng.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo