Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc tết Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình và Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP lì xì cho các em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/1, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (Cơ sở 2, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Tại Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình, Giám đốc Lê Hoàng Đáo cho biết hiện cơ sở đang quản lý 360 học viên. Trong năm 2022, đơn vị cơ bản đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục tư vấn, chăm sóc sức khỏe học viên ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh trật tự tại đơn vị ổn định. Học viên và thân nhân gia đình học viên ủng hộ cùng phối hợp thực hiện tốt quy trình cai nghiện tại Cơ sở.

Bên cạnh đó, đơn vị đã khen thưởng cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Thăm và tặng quà cho học viên đang điều trị tại trạm xá và bệnh viện Nhân Ái với các phần quà là hiện vật nhu yếu phẩm hàng ngày, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Tặng quà cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn, không có gia đình thăm gặp, chấp hành tốt nội quy, tích cực trong học tập và rèn luyện mỗi học viên được nhận một phần quà trị giá 200.000 đồng/phần. Phối hợp với huyện Đoàn Long Thành tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” chăm lo cho học viên có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề; tăng cường các mặt hàng tết để phục vụ cho học viên giúp các em có một cái tết tươm tất, đầm ấm tại cơ sở.

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP và các lãnh đạo sở, ban, ngành TP tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP và các lãnh đạo sở, ban, ngành TP tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đơn vị cũng đã chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cho học viên như: tổ chức các trò chơi dân gian, thi trang trí bàn thờ Tổ quốc, trang trí cây nêu, cành mai cành đào, câu đối Tết tại tất cả các khu nhà ở học viên; thi gói bánh chưng, bánh tét; múa lân chào đón năm mới, hái lộc đầu xuân; các hội thi văn nghệ, lễ hội hoá trang, hái hoa dân chủ,... Các hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học viên và luôn đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Còn về phía Trung tâm Bảo trợ trẻ khuyết tật mồ côi Thị Nghè, bà Ngô Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết Trung tâm cơ bản đã chuẩn bị xong các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán, mỗi khu được trang trí thiết kế có nét đặc trưng riêng do chính các em và cán bộ trung tâm trang trí; tổ chức liên hoan tất niên, chơi các trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, để tạo không khí tết, Trung tâm còn chuẩn bị quần áo đẹp và các món ăn mà các em yêu thích nhưng phù hợp với sức khỏe, thời tiết nơi đây.

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP chúc tết và tặng quà cho Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP chúc tết và tặng quà cho Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận những đóng góp của cán bộ, nhân viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình và Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè - Cơ sở 2. Đồng chí mong muốn, Trung tâm chăm lo chu đáo để mọi cán bộ, nhân viên và các em đang được bảo trợ tại đây đón Tết đầy đủ, vui tươi, an toàn, lành mạnh; chúc cán bộ, học viên Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình năm mới khỏe mạnh, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, UBND TPHCM tặng Cơ sở cai nghiện ma túy Phước Bình và Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, Cơ sở 2 một phần quà và số tiền 50 triệu đồng. Riêng các Khu quản lý học viên là 5 triệu đồng/khu.

Ngọc Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo