Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM thăm và động viên thầy, trò Trường Tiểu học Lý Nhơn, Quận 4 bị ảnh hưởng do gió lốc

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc khảo sát tại hiện trường

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/9, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trường đoàn, đã đến thăm động viên thầy, trò Trường Tiểu học Lý Nhơn, Quận 4 bị ảnh hưởng do gió lốc xảy ra vào chiều 4/9.

Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Nhơn Vũ Diễm Phương cho biết chiều 4/9, do ảnh hưởng của thời tiết, gió mạnh nên mái nhà của trường bị tốc, trần la phông bị sụp đổ ở các dãy hành lang và phòng học lầu 3. Tại thời điểm xảy ra sự cố, không có học sinh đến trường và cán bộ, giáo viên đang tập trung tại phòng thư viện để tập huấn công tác nên không gây thiệt hại về con người. Tuy nhiên, cơ sở vật chất ở các phòng học 15, 16, 17, mái nhà và trần la phông dãy lầu 3 bị hư hại nặng.

Để hỗ trợ khắc phục hậu quả do gió lốc gây ra, cô Vũ Diễm Phương cho biết, trường đã tiến hành thông tin đến cha mẹ học sinh tạm thời cho học sinh ngừng đến trường trong ngày 5 và 6/9, thông qua các nhóm zalo lớp, tin nhắn điện thoại từ giáo viên chủ nhiệm để đảm bảo an toàn cho các em. Sáng 5/9, Ban quản lý dự án công trình đã tiến hành thi công sửa chữa và dự kiến hoàn thành trong thời gian 2 tuần (từ 5/9 đến hết ngày 22/9/2024).

Trong thời gian sửa chữa, cô Vũ Diễm Phương cho biết, trường đề ra phương án tổ chức dạy học như sau: Tổ chức họp cha mẹ học sinh thông tin về việc học tạm để được sự đồng thuận và hợp tác giúp trường hoàn thành nhiệm vụ; tổ chức học  tạm 2 tuần tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (số 2 Vĩnh Khánh, Phường 9, Quận 4) và  Lê Thánh Tôn (số 209/56 bis Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4) trong thời gian sửa chữa. Trong đó, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, với 6 phòng học, dành cho học sinh khối lớp 1,2,4 và 5; Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, với 2 phòng học, dành cho học sinh khối lớp 3.

Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư Quận 4 Lê Trung Kiên cho biết, giông lốc gây ảnh hưởng toàn bộ mái tôn của trường. Dự kiến tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Dự kiến việc sửa chữa cơ bản sẽ hoàn thành vào ngày 23/9, các hạng mục khác như hệ thống đèn điện, internet sẽ cố gắng hoàn thiện ngay sau đó.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao quà tặng Trường Tiểu học Lý Nhơn tổ chức vui Trung thu, nhân dịp học sinh trở về trường học sau khi được sửa chữa. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao quà tặng Trường Tiểu học Lý Nhơn tổ chức vui Trung thu, nhân dịp học sinh trở về trường học sau khi được sửa chữa.

Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc bày tỏ, đây là sự cố không mong muốn nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Nhấn mạnh việc quan trọng nhất là không để việc học của học sinh bị gián đoạn, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận và đánh giá cao Quận 4 đã kịp thời chỉ đạo khắc phục sửa chữa, nhanh chóng khi sự cố xảy ra. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lý Nhơn đã phản ánh rất kịp thời trong việc thông tin đầy đủ cho cha mẹ học sinh để tránh tạo tâm lý hoang mang; đã kịp thời lên kế hoạch, phối hợp tham mưu cho Quận 4 di dời và sắp sếp học sinh sang các trường khác để học, không làm gián đoạn quá trình học tập của học sinh. “Sau khi hoàn tất việc sửa chữa, trường nghiên cứu tổ chức các hoạt động đón học sinh đến trường với tình cảm đặc biệt, có thể kết hợp với tổ chức trung thu nhằm tạo không khí vui tươi cho học sinh, nhất là học sinh lớp 1" - đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị.

Trong giai đoạn sắp tới, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị nhà trường rà soát tất cả hạng mục để dự phòng trước các tình huống, không để xảy ra sự cố tương tự, chứ không chỉ dừng ở việc sửa chữa những hạng mục hư hại. Trong đó, một số hạng mục cần được rà soát kỹ lưỡng để gia cố như hệ thống cây xanh, khu vực nhà vệ sinh, các yêu cầu về phòng chống cháy nổ... để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh.

Nhân sự cố tại trường Tiểu học Lý Nhơn, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị Quận 4 tiếp tục rà soát lại các trường trên địa bàn quận, nhất là các trường mới, xem các hạng mục đã bảo đảm an toàn chưa, trường học cũ thì rà soát để phát hiện sớm hạng mục xuống cấp theo tinh thần phòng ngừa rủi ro là chủ yếu, không để xảy ra sự cố trong trường học. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP tham mưu UBND TPHCM chỉ đạo rà soát tất cả cơ sở vật chất trường học trên địa bàn TP. “Sự cố tốc mái ở Trường Tiểu học Lý Nhơn là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho ngành giáo dục thực hiện tốt hơn vai trò tham mưu, phối hợp chặt chẽ và đồng bộ với các địa phương để đảm bảo môi trường giáo dục an toàn cho học sinh" - đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo