Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn Hải quân Hoàng gia New Zealand

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 25/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã có buổi tiếp đoàn Hải quân Hoàng gia New Zealand do Trung tá John McQueen, Thuyền trưởng tàu HMNZ Te Mana làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm TPHCM.

Chào đón đoàn đến thăm TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết, từ năm 2002 đến nay, TP đã đón 7 đoàn tàu New Zealand và có tàu đến với TP đến 2 lần. Quan hệ hai nước hiện đang phát triển tốt đẹp, hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao. Chuyến thăm của đoàn Hải quân Hoàng gia New Zealand cũng góp phần tăng cường quan hệ 2 nước, với TPHCM, và hải quân 2 nước.

Thời gian qua, New Zealand đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam nhiều về hải quân như học bổng, ngoại ngữ. New Zealand cũng là nước sớm giúp Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho rằng, những hoạt động trong chuyến thăm của đoàn rất tốt đẹp và mong mỗi thủy thủ đoàn là một đại sứ thiện chí.

Thay mặt đoàn Hải quân Hoàng gia New Zealand, Trung tá John McQueen bày tỏ niềm vui được trở lại thăm TPHCM, 2 thuyền trưởng tàu đều đến TPHCM lần thứ 2 và lần trở lại này cảm nhận sâu sắc quan hệ 2 nước trên lĩnh vực thương mại, quân sự. Thủy thủ đoàn trân trọng mối quan hệ và tình cảm này. Chuyến thăm lần này có nhiều hoạt động giao lưu, thiện nguyện.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu tiếp Trung tá John McQueen, Thuyền trưởng tàu HMNZ Te Mana Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu tiếp Trung tá John McQueen, Thuyền trưởng tàu HMNZ Te Mana

Trung tá John McQueen nhấn mạnh, quan hệ hợp tác New Zealand – Việt Nam đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực. New Zealand rất trân trọng mối quan hệ này. Đồng thời, hy vọng sau này sẽ có nhiều tàu đến thăm TPHCM.

Tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand HMNZS TE MANA (F111) và HMNZS AOTEAROA (A11) do Trung tá John McQueen làm trưởng đoàn cùng gần 270 sĩ quan, thủy thủ đoàn có chuyến thăm TPHCM từ ngày 24 đến 28/9. Nhóm chỉ huy tàu sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TPHCM, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Bộ Tư lệnh Quân khu 7; giao lưu thể thao và luyện tập chung trên sa bàn với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đồng thời, tham gia các hoạt động giao lưu cộng đồng như thăm trại trẻ mồ côi, trung tâm trẻ em khuyết tật…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo