Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

LĐLĐ huyện Củ Chi tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động” năm 2024

Trao giải cho các đội dự thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/6, LĐLĐ huyện Củ Chi tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động” năm 2024. Đồng chí đồng chí Nguyễn Thành Đô, Trưởng Ban chính sách pháp luật LĐLĐ TPHCM và đồng chí Võ Thanh Diệu, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã đến dự.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi Võ Thanh Diệu Hội cho biết, hội thi là một trong số các hoạt động thực hiện Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đội ngũ an toàn, vệ sinh viên ở các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Qua đó đánh giá chất lượng hoạt động của của mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các doanh nghiệp làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả; xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

Trưởng Ban chính sách pháp luật LĐLĐ TPHCM Nguyễn Thành Đô đánh giá cao LĐLĐ huyện Củ Chi đã tích cực tổ chức Hội thi riêng về an toàn vệ sinh lao động cho khối doanh nghiệp. Đây là bước đầu đầu để tiếp tục sau này lan tỏa đến đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Với hình thức thi này, công đoàn cơ sở có thể tổ chức cho đoàn viên công đoàn của mình cùng tham gia, lồng ghép với hình thức thi hái hoa dân chủ, tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động cùng với doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc an toàn, vì sức khỏe của công nhân lao động và phát triển sản xuất của doanh nghiệp.

Hội thi có 10 đội thi với 30 thí sinh là cán bộ công đoàn, người lao động đang làm công tác an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp tham gia hội thi. Kết quả, giải Nhất đã thuộc về đội thi Công ty May mặc Quảng Việt (Thị trấn Củ Chi); giải Nhì thuộc về Công ty TNHH Việt Nam Samho (xã Trung An) và giải Ba thuộc về Công ty Thái Dương Thế Giới (xã Nhuận Đức). Ngoài ra Ban tổ chức đã trao giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo