Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

Lê Hoàng Nghi xuất sắc giành danh hiệu Chuông vàng vọng cổ 2024

Lê Hoàng Nghi (giữa) nhận danh hiệu Chuông vàng vọng cổ 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 29/9, tại Đài truyền hình TPHCM (Quận 1) đã diễn ra vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 19 - năm 2024 với phần tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất là Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1994, Bến Tre), Lê Hoàng Nghi (2003, Kiên Giang) và Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang).

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tăng Hữu Phong; Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Ở đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi là diễn trích đoạn cải lương cổ trang và thể hiện bài ca cổ bốc thăm ngẫu nhiên.

Trong đó, Lê Hoàng Nghi với phần thể hiện xuất sắc cả 2 bài thi là trích đoạn cải lương Kiếm bạt lưu danh (tác giả Thạch Tuyền) và bài vọng cổ Nơi cơn lũ đi qua (tác giả Võ Minh Trung) đã chinh phục được hội đồng giám khảo lẫn khán giả. Với 99,71 điểm, Lê Hoàng Nghi xuất sắc giành danh hiệu Chuông vàng vọng cổ 2024. Lê Hoàng Nghi cũng nhận được giải do Hội đồng báo chí bình chọn.

Danh hiệu Chuông bạc thuộc về Mỹ Nhung với 99,58 điểm. Mỹ Nhung đã thể hiện trích đoạn Ngưu Lang - Chức Nữ (Hoàng Thành) và bài ca cổ Thương cánh diều tuổi thơ (Đặng Thanh Huyền). So với các vòng thi trước, Mỹ Nhung đã không phát huy đúng năng lực của mình.

Với trích đoạn Đêm trước ngày hoàng đạo (Võ Tử Uyên) và bài vọng cổ Non nước chung tình (Nguyễn Thiên Đăng), Hùng Vương cũng có đêm thi không thành công và chỉ nhận danh hiệu “chuông đồng” dù trước đó anh được đánh giá rất cao. Ngoài ra, Hùng Vương cũng nhận được giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn (đạt 96,77%).

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo