Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lễ hội Áo dài 2023 phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tăng tính trải nghiệm cho du khách đến TPHCM

Bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế được trình diễn tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/2, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức họp báo lễ hội Áo dài lần thứ 9 - 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 9 năm 2023 là sự kiện thường niên nổi bật của TP nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống độc đáo và quảng bá điểm đến, tăng tính trải nghiệm cho du khách đến TPHCM.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, điểm mới của lễ hội năm nay là ra mắt bộ Áo dài Metaverse (ứng dụng tương tác trực tuyến) với chủ đề "Mèo xinh trẩy hội". Thông qua ứng dụng trực tuyến, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của TP.

Lễ hội sẽ được tổ chức xuyên suốt trong tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như đêm khai mạc, chương trình nghệ thuật về Áo dài, chương trình diễu hành với Áo dài, cuộc thi Duyên dáng Áo dài, con đường nghệ thuật áo dài, tọa đàm "Nét đẹp Áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí Áo dài...

Tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ khánh thành phòng trưng bày chuyên đề “Áo dài - Nhân vật và Sự kiện”; tổ chức hoạt động trải nghiệm xem thực tế nghệ nhân bảo quản Áo dài cung đình xưa thời triều Nguyễn trong ngày 8/3 và 9/3, chụp ảnh tại Bảo tàng với trang phục Áo dài cùng các địa điểm nổi tiếng. Trong tháng 3, Bảo tàng Áo dài giảm giá vé vào cổng từ 5% - 30%, tổ chức các hoạt động hưởng ứng lễ hội.

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho du khách đến tham dự, lễ hội Áo dài TPHCM sẽ đồng hành cùng ứng dụng Grab mang đến ưu đãi voucher giảm giá 30% tối đa 50.000đ từ ngày 3 đến ngày 10/3 cho du khách di chuyển đến các điểm tổ chức lễ hội. Người dùng chỉ cần nhập mã AODAIHCMC trên ứng dụng Grab để có thể sử dụng ưu đãi.

Lễ hội năm nay có sự đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu H’Hen Niê (Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018), Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022)... Lễ hội còn nhận được sự hưởng ứng của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước.

Ngoài ra, ngành du lịch cũng có kế hoạch tổ chức quảng bá lễ hội Áo dài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 tại Singapore vào tháng 10/2023, nhằm mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hóa của TP đến với các thị trường khách quốc tế và người mua quốc tế trong định hướng xây dựng lễ hội Áo dài trở thành sự kiện du lịch văn hóa mang tầm quốc tế.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo