Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Liên đoàn Lao động Quận 11: Ra mắt "Điểm Dừng Chân" cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm Quận 11

Lãnh đạo cắt băng khánh thành Điểm Dừng Chân dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm và xe công nghệ Quận 11

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/7, tại Nhà Văn hóa Lao động Quận 11, tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Điểm Dừng Chân" dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm và xe công nghệ.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM; Liêu Thị Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 7, Võ Quốc Bảo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy; Phan Thị Minh Duyên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 11 Lương Phương Quân báo cáo về quá trình xây dựng mô hình "Điểm Dừng Chân". Đồng chí cho biết: “Trên địa bàn Quận 11, việc đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu và nghỉ ngơi cho đội ngũ xe ôm và xe công nghệ là rất cần thiết. Mô hình “Điểm Dừng Chân” không chỉ giúp các tài xế có chỗ nghỉ ngơi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để họ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình lao động."

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Anh Tuấn cho biết: “Mô hình “Điểm Dừng Chân” là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao phúc lợi cho đội ngũ xe ôm và xe công nghệ. Đồng chí hy vọng rằng mô hình này sẽ được nhân rộng và phát triển, góp phần tạo nên một môi trường làm việc tốt hơn cho các tài xế”.

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, các đại biểu và khách mời đã tham quan "Điểm Dừng Chân". Khu vực này được trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn ghế, bình nước đá, wifi, nhà vệ sinh và ti vi để phục vụ miễn phí cho các đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm. Mỗi buổi trưa thứ Năm hàng tuần, 50 phần cơm miễn phí sẽ được phát cho các đoàn viên nghiệp đoàn, thể hiện sự quan tâm thiết thực đến đời sống của đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm và xe công nghệ.

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận trao tặng 2 xe gắn máy, mỗi xe trị giá 22 triệu đồng đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ cho 2 đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái và sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo