Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Liên đoàn Lao động Quận 7: Khảo sát đánh giá Công đoàn cơ sở Khối hành chính Nhà nước mới thành lập

Đồng chí Võ Khắc Bình, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7 phát biểu tại buổi khảo sát

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/9, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 7 tổ chức buổi Khảo sát hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối hành chính Nhà nước mới thành lập năm 2023. Đây là hoạt động giúp Ban Chấp hành CĐCS mới thành lập thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong công tác Công đoàn.

Tham dự buổi khảo sát có các đồng chí: Lê Văn Dừa, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Võ Khắc Bình, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7; Nguyễn Thị Hồng Sen, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ quận; Trần Cộng, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận; cùng các đồng chí đại diện cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, phòng, ban trực thuộc quận; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS.

Báo cáo tại buổi khảo sát, hiện nay LĐLĐ quận đang quản lý 822 CĐCS với 39.223 đoàn viên/45.211 lao động. Trong đó, có 82 CĐCS khu vực Nhà nước với 3.678 lao động/3.635 đoàn viên; 740 CĐCS khối ngoài quốc doanh với 41.533 lao động/35.595 đoànviên). Trong 82 CĐCS khối hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước có 24 CĐCS đơn vị, phòng, ban mới được thành lập vào tháng 10 năm 2023 (tách ra từ CĐCS Cơ quan Đảng – Đoàn thể và CĐCS Cơ quan Chính quyền quận) với tổng số là 345 đoàn viên/345 lao động, đạt tỷ lệ 100%.

Từ khi thành lập, đã có một số CĐCS xây dựng Quy chế làm việc và 100% các CĐCS đều đã làm dấu CĐCS; có 24/24 CĐCS mở tài khoản Công đoàn; LĐLĐ quận đã cấp kinh phí công đoàn cho các CĐCS, đảm bảo kinh phí hoạt động; trong 6 tháng đầu năm 2024, CĐCS các phòng, ban đã giới thiệu được 6 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động Công đoàn, xoay quanh một số vấn đề về việc cấp kinh phí công đoàn đối với CĐCS Văn phòng Quận ủy và Văn phòng UBND Quận 7 chậm hơn so với thời gian quy định của Tổng Liên đoàn; tình trạng công đoàn viên một số phòng, ban đã lớn tuổi, bận công tác chuyên môn nên hạn chế tham gia các hoạt động phong trào, đề nghị nghiên cứu sáp nhập thành Liên CĐCS trong Khối; triển khai các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của các CĐCS phòng, ban.

Trao đổi tại buổi khảo sát, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7 Võ Khắc Bình đề nghị Ban Chấp hành các CĐCS cần tổ chức họp giao ban định kỳ mỗi tháng một lần để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các công đoàn viên, đồng thời tìm giải pháp đẩy mạnh hoạt động Công đoàn trong Khối; các CĐCS quan tâm thực hiện tốt các công tác, hoạt động nữ công, tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra và công tác tài chính, đúng trách nhiệm, đúng Điều lệ của tổ chức Công đoàn.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ quận sẽ nghiên cứu, cân đối các hoạt động phong trào thi đua phù hợp, sát với nhiệm vụ chuyên môn của 24 đơn vị, phòng ban, tạo điều kiện thuận lợi cho các CĐCS tham gia, hoạt động và phát triển.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo