Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Liên hoan Ban nhạc Nhóm ca TPHCM lần thứ V năm 2022

Ông Lê Cao Đạt thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, tại Sân khấu phim trường M.PLEX Studios&Theatre, Trung tâm Văn hóa TPHCM phối hợp với Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức tổ chức họp báo công bố Liên hoan Ban nhạc Nhóm ca TPHCM lần thứ V năm 2022.

Ông Lê Cao Đạt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TPHCM, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết: Liên hoan Ban nhạc Nhóm ca TPHCM lần thứ V năm 2022, được tổ chức 3 bảng, Bảng A dành cho các nghệ sĩ, nhạc công, ca sĩ đang sinh hoạt tại Nhà Văn hóa cấp Thành phố; Trung tâm Văn hóa các quận, huyện…; Bảng B và Bảng C dành cho sinh viên, học sinh các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp…

Vòng Sơ khảo sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10/10 theo hình thức trực tuyến; mỗi nhóm thi từ 1 đến 2 tiết mục, thời lượng không quá 6 phút/1 tiết mục. Tiết mục dự thi là một sản phẩm âm nhạc, có thể là bản ghi âm (CD) hoặc video clip.

Vòng chung khảo dành cho Bảng B và Bảng C, thời gian thi từ ngày 15 đến ngày 16/10, diễn trực tiếp trên sân khấu tại Làng Đại học TP Thủ Đức; mỗi nhóm dàn dựng 1 chương trình có chủ đề, thời lượng chương trình 25 đến 30 phút, chương trình tối thiểu 3 tiết mục.

Ông Lê Cao Đạt tặng hoa cho Ban Giám khảo và đại diện các đơn vi phối họp tổ chức Liên hoan Ông Lê Cao Đạt tặng hoa cho Ban Giám khảo và đại diện các đơn vi phối họp tổ chức Liên hoan

Vòng chung kết dành cho cả 3 bảng, diễn ra vào ngày 29 và 30/10; mỗi nhóm dàn dựng một chương trình có chủ đề, thời lượng chương trình từ 25 đến 30 phút, chương trình tối thiểu 3 tiết mục. Trong đó, có ít nhất 1 tiết mục thành viên ban nhạc hát cùng nhóm ca, ít nhất 1 tiết mục hòa âm phối khí.

Về cơ cấu giải thưởng sẽ tương ứng với các bảng, cụ thể: Bảng A trao 16 giải gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Tư và 10 giải khuyến khích; Bảng B, trao 16 giải: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Tư và 10 giải khuyến khích; Bảng C, trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Tư và 10 giải khuyến khích.

Ông Lê Cao Đạt cho biết thêm: Tính đến ngày 15/9 đã có 35 đội đăng ký dự thi, trong đó, có đội của các tỉnh như Đồng Nai, Bình thuận và Gia Lai đăng ký; các đội đạt giải cao trong Liên hoan sẽ được chọn đi lưu diễn và biểu diễn phục vụ các trong các sự kiện, các lễ hội…

Liên hoan Ban nhạc Nhóm ca TPHCM lần thứ V năm 2022 là một sự kiện văn hóa nghệ thuật chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; qua đó góp phần giáo dục, định hướng cho thế hệ trẻ về hoạt động văn hóa nghệ thuật hiện đại trong môi trường hội nhập quốc tế.

Đình Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo