Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lượng khách du lịch Nhật Bản đến TPHCM nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế

Hội đàm giữa người mua và người bán tại sự kiện

(Thanhuytphcm.vn) -  Chiều 23/2, Hội thảo thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023 do Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức diễn ra tại TPHCM.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa, du lịch được xác định là một trong những ngành mũi nhọn và Thành phố cần tập trung phát triển trong thời gian tới. Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản nói chung, trong đó có ngành du lịch nói riêng. Thị trường khách du lịch Nhật Bản được đánh giá cao và luôn được xác định là thị trường trọng điểm đối với TPHCM và cả nước. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Nhật Bản đến TPHCM luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của thành phố với hơn 100.000 lượt. Ở chiều ngược lại, Nhật Bản dần trở thành điểm đến rất được yêu thích của khách du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong những năm qua với các điểm đến du lịch hấp dẫn.

“Nhằm phát huy hơn nữa việc trao đổi khách giữa TPHCM và Nhật Bản, ngành du lịch TP cần xây dựng chiến lược tổng thể và dài hạn như thúc đẩy mở các đường bay thẳng từ TPHCM với các địa phương Nhật Bản. Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ tăng cường tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch giữa hai bên như lễ hội Việt - Nhật, lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi, đồng thời, tham gia Hội chợ Quốc tế TPHCM lần thứ 16. Ngành du lịch chú trọng mời người mua quốc tế từ Nhật Bản để quảng bá, giới thiệu TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch sẽ kết nối người mua với các công ty du lịch trong nước với mục tiêu cơ hội hợp tác, thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam và ngược lại” - Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa nêu.

Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam nhận định, hoạt động du lịch tại Việt Nam sau gần 1 năm mở cửa đang phục hồi nhanh và ngày càng sôi động. Năm 2022, Nhật Bản thu hút được hơn 284.000 du khách Việt Nam, chiếm 7,4% lượng khách quốc tế đến Nhật Bản. Việt Nam xếp vị trí thứ 4 trong nhóm thị trường khách du lịch trọng điểm mà Nhật Bản hướng đến.

Theo ông Uchida Shusuke, hiện nay, các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản đã khôi phục 95% so với trước dịch. Năm 2023, JNTO sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các công ty du lịch, hãng hàng không, kênh truyền thông; đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Nhật Bản thông qua Lễ hội Việt - Nhật, các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao để nhanh chóng khôi phục số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản về mức trước đại dịch.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo