Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet và mạng xã hội

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trần Thị Mộng Trinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/9, Đảng ủy Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên (CNS) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Quy định số 85-QĐ/TW ngày 07 tháng 10 năm 2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet và mạng xã hội và thông tin thời sự Quý III/2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Mộng Trinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy CNS cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát và gần 200 đại biểu là cán bộ, đảng viên, đoàn viên thuộc hệ thống Tổng Công ty.

Báo cáo viên tại hội nghị, Trung tá, Tiến sĩ, Giảng viên chính Lê Hoàng Việt Lâm - Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn, Đại học An ninh nhân dân, Bộ Công an chia sẻ nhiều thông tin hữu ích xoay quanh các nội dung về Quy định số 85-QĐ/TW ngày 07 tháng 10 năm 2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet và mạng xã hội và Hướng dẫn số 99-HD/BTGTW ngày 20 tháng 3 năm 2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về hướng dẫn thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW.

Được biết, đây là quy định mới, được ban hành với mục tiêu nâng cao hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, phát huy cao độ tính tiên phong, gương mẫu trong việc thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí cũng lưu ý đối với 5 nội dung cơ bản trong Quy định 85 mà các cấp ủy, tổ chức đảng cần triển khai thực hiện; 6 nội dung cơ bản về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và 3 hành vi vi phạm Quy định 85 mà cán bộ, đảng viên cần tránh. Đồng chí Lê Hoàng Việt Lâm cũng nhấn mạnh về Quy tắc ứng xử khi sử dụng mạng xã hội, internet đối với cán bộ, đảng viên và người lao động tại đơn vị. Đồng thời, chia sẻ một số thông tin thời sự Quý III/2024, những tác động, ảnh hưởng từ tình hình thế giới và khu vực đối với Việt Nam.

Trung tá, Tiến sĩ, Giảng viên chính Lê Hoàng Việt Lâm báo cáo chuyên đề tại hội nghị. Trung tá, Tiến sĩ, Giảng viên chính Lê Hoàng Việt Lâm báo cáo chuyên đề tại hội nghị.

Phát biểu với hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trần Thị Mộng Trinh nhấn mạnh đây là một trong những nội dung quan trọng, do vậy, các cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc hệ thống Tổng Công ty cần quan tâm, lắng nghe để nắm vững những nội dung báo cáo viên chia sẻ tại hội nghị.  Đây là Quy định nhằm giúp tăng cường các biện pháp nâng cao sức “đề kháng” cho cán bộ, đảng viên trước thông tin xấu, độc. Đồng thời đề nghị các đồng chí Bí thư cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt cụ thể Quy định 85-QĐ/TW, Hướng dẫn 99-HD/BTGTW đến các đảng viên tại đơn vị mình, tiếp tục thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, người lao động trên Internet, mạng xã hội. Đặc biệt là từng cán bộ, đảng viên, người lao động phải cảnh giác, nâng cao kỹ năng tiếp nhận thông tin, phân tích, đánh giá độ tin cậy của thông tin, kỹ năng ứng xử trên môi trường mạng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động tại các đơn vị trong việc sử dụng mạng xã hội hiệu quả, thiết thực và lành mạnh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, góp phần ổn định tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên đoàn viên, thanh niên và người lao động tại đơn vị.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo