Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao phương pháp, huấn luyện giảng dạy của đội ngũ cán bộ

Chỉ huy Trung đoàn khen thưởng các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/12, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức Hội nghị quân chính năm 2022. Dự chủ trì hội nghị có: Trung tá Lê Thành Biên, Phó Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng; Trung tá Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn.

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những tháng đầu năm do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác, nổi bật là: quán triệt, thực hiện nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, tổ chức tiếp nhận, huấn luyện 740 chiến sĩ mới thuộc 22 quận, huyện, TP Thủ Đức...

Hệ thống văn kiện, vật chất huấn luyện được củng cố, kiện toàn theo đúng quy định. Cùng với đó, hoạt động Công tác đảng, công tác chính trị luôn được quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn đã tích cực đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo theo hướng sâu sát, hiệu quả, nói đi đôi với làm; phát huy trí tuệ tập thể, đề cao tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong hội nghị các ý kiến phát biểu đã khẳng định những kết quả mà Trung đoàn đã đạt được trong năm 2022, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu; đề xuất mục tiêu, nhiệm vụ và nhiều biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2023 và thời gian tiếp theo.

Kết luận hội nghị, Trung tá Lê Thành Biên biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm qua của Trung đoàn, đồng thời, chỉ rõ những hạn chế trong việc duy trì nền nếp chính quy, duy trì huấn luyện ở một cơ quan, đơn vị còn chưa vững mạnh và yêu cầu trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn cần làm tốt công tác quán triệt nghị quyết của Đảng các cấp về nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, tích cực nâng cao phương pháp, huấn luyện giảng dạy của đội ngũ; cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp nhất là dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023; làm tốt mọi công tác chuẩn bị để sau Tết Nguyên đán tiếp nhận tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới bảo đảm chất lượng...

Dịp này, Trung đoàn đã trao tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” cho 15 tập thể; danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” cho 132 cá nhân đã có thành tích tốt, tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022.

Văn Đức 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo