Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân

Phòng CSGT tiến hành làm việc với người có liên quan đến vụ va chạm.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 23/7, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) (PC08), Công an TPHCM cho biết, chiều 18/7 vừa qua, Báo Pháp luật TPHCM có đăng bài viết: "Đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu va chạm với xe máy ở khu vòng xoay Lăng Cha Cả".

Theo PC08, nội dung bài báo phản ánh việc vụ va chạm giao thông được người dân cung cấp, xảy ra vào lúc 15 giờ 57 phút, ngày 17/7, tại vòng xoay Lăng Cha Cả, Phường 4, quận Tân Bình.

Ngay khi nắm thông tin, PC08 đã tiến hành xác minh vụ việc và mời ông N.P.H.P là người có liên quan đến cơ quan làm việc.

Theo đó, lúc 15 giờ 57 phút, ngày 17/7, ông N.P.H.P, sinh năm 1970, ngụ quận Bình Thạnh, điều khiển xe ô tô khách (xe buýt) biển số 50H-364.XX lưu thông từ đường Trần Quốc Hoàn vào vòng xoay Lăng Cha Cả, khi chuyển hướng sang trái về đường Hoàng Văn Thụ, ông P. do đang nhìn về phía trước để chuyển hướng sang trái nên không quan sát gương chiếu hậu bên trái, dẫn đến bánh sau bên trái xe ô tô khách va đụng vào phía trước xe mô tô, không rõ biển số, nhãn hiệu Honda, loại xe Air blade, màu sơn đỏ, do một nam thanh niên mặc áo khoác màu xanh, trắng, có dòng chữ grab, điều khiển chở theo sau một nam thanh niên mặc áo thun màu đen đang lưu thông bên trái cùng chiều từ phía sau lên.

Sau va đụng, người điều khiển và người ngồi sau cùng xe mô tô ngã xuống đường nhưng không bị thương và xe mô tô không bị hư hỏng nên các bên đã tự thỏa thuận và rời khỏi hiện trường mà không đến trình báo với cơ quan Công an đến giải quyết vụ việc trên.

PC08 đã tiến hành khám nghiệm phương tiện ghi nhận các dấu vết do vụ TNGT gây ra; lập biên bản tạm giữ xe ô tô khách biển số 50H-364.XX cùng các loại giấy tờ có liên quan. Tiến hành trích xuất dữ liệu giám sát hành trình, dữ liệu camera trên xe ô tô khách 50H-364.XX và trên báo Pháp luật TPHCM để phân tích làm rõ nguyên nhân, diễn biến vụ tai nạn giao thông và tiếp tục các biện pháp khác để xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Theo Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng PC08, với phương châm "mỗi người dân là một chiến sĩ cảnh sát giao thông phát hiện hành vi vi phạm", những thông tin, hình ảnh liên quan trật tự an toàn giao thông, phản ánh vi phạm giao thông mà người dân TP đã tích cực cung cấp cho lực lượng Cảnh sát giao thông bằng nhiều kênh đã được Cảnh sát giao thông xác minh, xử lý theo quy định, góp phần nâng cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, bảo đảm an toàn, tính mạng và tài sản của Nhân dân, tạo động lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo