Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/3, Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Lực lượng Dân quân tự vệ (LLDQTV) (28/3/1935 - 28/3/2023).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Kỳ Phùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Đại tá Phạm Đức Châu Trần, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức; đại diện lãnh đạo các đơn vị, ban ngành đoàn thể TP Thủ Đức và Ban Chỉ huy Quân sự 34 phường…

Tại buổi họp mặt, Thượng tá Mai Văn Tân, Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức đã ôn lại truyền thống vẻ vang của LLDQTV. Trải qua 88 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLDQTV đã lập nhiều thành tích, đóng góp công lao to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, luôn xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là một bức tường sắt của Tổ Quốc”.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, LLDQTV nói chung và LLDQTVTP Thủ Đức nói riêng đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, cùng với lực lượng Công an và các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực trong sự phát triển của TP Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Kỳ Phùng đề nghị, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về công tác quân sự, quốc phòng địa phương; đặc biệt là tuyên truyền Luật Dân quân tự vệ, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về dân quân tự vệ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, trên cơ sở đó phát động quần chúng tích cực, tự giác tham gia xây dựng lực lượng dân quân tự vệ.

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ. Phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên; đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, tiến tới thành lập các chi bộ, tổ Đảng quân sự ở các phường, các cơ quan, tổ chức. Hàng năm, Thành ủy Thủ Đức sẽ lấy kết quả tổ chức, xây dựng và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ làm một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, tổ chức và của cán bộ, đảng viên.

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng yêu cầu cần tiếp tục kiện toàn về tổ chức, quan tâm xây dựng LLDQTV theo phương châm "Vững mạnh, rộng khắp". Tổ chức biên chế LLDQTV có số lượng, trang bị phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, đơn vị. Coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo cho LLDQTV có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích.

Đình Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo