Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên

Đồng chí Lê Hồng Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Kim Khôi, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 1/2, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2024. Đến dự có các đồng chí: Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP;…

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 94 năm qua (3/2/1930 – 3/2/2024)... Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hàng Thị Thu Nga, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP nhấn mạnh, trải qua 94 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, làm kim chỉ nam cho mọi hành động, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại, ghi đậm những dấu ấn lịch sử trong tiến trình cách mạng Việt Nam…

Cũng theo đồng chí Hàng Thị Thu Nga, cùng với truyền thống đó, TPHCM với tinh thần "cùng cả nước, vì cả nước", luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, phấn đấu bền bỉ, năng động, sáng tạo, đoàn kết, nghĩa tình, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đồng chí Hàng Thị Thu Nga nhấn mạnh: “Những thành tựu và truyền thống vẻ vang ấy đã được viết nên bởi nhiều thế hệ, trong đó có sự đóng góp của nhiều thế hệ đảng viên. Sau những năm tháng chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến, hôm nay các đồng chí về đây tự hào đón nhận Huy hiệu 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 3/2/2024”.

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga và Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Nguyễn Minh Đức trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho các đảng viên. Đồng chí Hàng Thị Thu Nga và Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Nguyễn Minh Đức trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho các đảng viên.

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga cho biết, các đồng chí có tuổi đời, tuổi Đảng và chức trách, nhiệm vụ khác nhau. Dù làm công tác Đảng, đoàn thể, công tác quản lý nhà nước hay làm cán bộ giảng dạy, nhà nghiên cứu khoa học, luật sư, nhà báo, văn nghệ sĩ... cũng đều nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, sẵn sàng nhận và vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, có nhiều đồng chí dù tuổi tác đã cao, sức khỏe có suy giảm nhưng vẫn là những người đảng viên tràn đầy nhiệt huyết.

Theo đồng chí Hàng Thị Thu Nga, ôn lại chặng đường đã qua, chúng ta vô cùng xúc động, tự hào, đồng thời chúng ta cũng cần nhận thức rõ chặng đường phía trước còn rất nhiều gian nan, thử thách và còn rất nhiều việc phải làm. Từ đó, mỗi chúng ta xác định trách nhiệm phải làm gì để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; làm gì nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, để mỗi chi bộ, đảng bộ thật sự là hạt nhân chính trị; làm gì để chính quyền của ta luôn là chính quyền của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân; làm gì để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc. “Trách nhiệm của tất cả chúng ta là bằng hành động cụ thể, thiết thực của mình, tiếp tục vun đắp thêm niềm tin, niềm tự hào này ở chặng đường phía trước” – đồng chí Hàng Thị Thu Nga nhấn mạnh.

Các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng tại buổi lễ Các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã trao Huy hiệu Đảng cho 31 đảng viên. Trong đó có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 3 đồng chí nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 4 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 7 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 14 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo