Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Ngành nước TPHCM hướng đến mục tiêu nước uống trực tiếp

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/7, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa SAWACO và Công ty AONE Deutschland AG (AONE) của Cộng hòa Liên bang Đức. Tham dự lễ ký kết có Tổng Giám đốc SAWACO Trần Quang Minh; Tổng Giám đốc điều hành AONE Alexander Redeker.

Theo đó hai đơn vị hợp tác thực hiện workshop trực tuyến khởi động thiết kế ý tưởng cho khu vực thí điểm; Workshop chuyên môn tại Leipzig dành cho SAWACO, AONE, KWL và các đại biểu của TPHCM và Leipzig để đi thực địa mạng lưới nước uống hiện hữu của Leipzig; Kết hợp chia sẻ kinh nghiệm: các tiêu chuẩn về nước uống trực tiếp đang được áp dụng tại Leipzig và cơ sở xây dựng các tiêu chuẩn này; công tác kiểm soát chất lượng nước, kiểm soát rủi ro trên hệ thống cấp nước tại Leipzig; thiết kế ý tưởng mạng lưới tổng thể cho khu vực thí điểm, được AONE và KWL thực hiện theo tiêu chuẩn DVGW W400-1 của Đức; Chia sẻ kinh nghiệm: định hướng tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tại TPHCM; các giải pháp đánh giá và kiểm soát rủi ro tại khu vực thí điểm.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Quang Minh cho biết, SAWACO là đơn vị sản xuất và cung cấp nước sạch cho TPHCM với hơn 12 triệu người dân đang sinh sống và làm việc. Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng nước sạch, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và sự phát triển chung của Thành phố, SAWACO đang triển khai Chương trình Nâng cao chất lượng nước sạch và tiến tới cung cấp nước uống tại vòi trên hệ thống cấp nước.

Để thực hiện mục tiêu cũng như chương trình nêu trên, ông Trần Quang Minh, xác định một trong những giải pháp để đi đúng và đi nhanh hơn là tăng cường hợp tác, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị cấp nước tiên tiến trên thế giới. Với định hướng như vậy và được sự ủng hộ của thành phố Leipzig, SAWACO và Công ty AONE Deutschland AG - công ty hàng đầu của Thành phố Leipzig với nhiều kinh nghiệm trong các dự án về nước sạch, đã thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua.

Đinh Bích


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo