Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 - kích cầu du lịch với nhiều chương trình ưu đãi

Ban Tổ chức thông tin về chương trình Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/5/2022 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”, đây cũng là sự kiện gắn với thông điệp chương trình “TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Thông tin được lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM đưa ra tại buổi họp báo vào sáng 5/5.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố. Ngày hội nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách; kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành Du lịch TPHCM sau dịch bệnh; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Thành phố quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của TP. Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường TPHCM; góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Sự kiện có sự tham gia của trên 100 đơn vị. Trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng Hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways). Không gian các gian hàng sẽ được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế; mua sắm đạt chuẩn, các cơ sở y tế; các quận, huyện trên địa bàn Thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng; Không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam; Không gian ẩm thực.

Ngoài lễ khai mạc và lễ bế mạc tại sân khấu chính Công viên Lê Văn Tám, sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 còn rất nhiều các hoạt động bên lề, trong khuôn khổ sự kiện như: Hội thảo Quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; Chương trình Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger về các sản phẩm, xu hướng du lịch mới sau đại dịch Covid-19; các biện pháp chuẩn bị để đảm bảo một chuyến du lịch an toàn và thú vị… Tại sự kiện, sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, đông y, giới thiệu các gói tư vấn và khám tổng quát miễn phí, chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc giới thiệu phiếu khám chữa bệnh, phiếu khám bệnh tổng hợp nghỉ dưỡng…

Tại Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”; Chương trình Roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long. Giới thiệu, quảng bá bộ tài nguyên du lịch TPHCM với 366 điểm đến và 6 chương trình du lịch đặc trưng của TPHCM đã được công bố tại Tuần lễ Du lịch TPHCM.

Khách tham quan hội chợ có thể được thưởng thức chương trình biểu diễn âm nhạc trên xe buýt 2 tầng; di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài Chòi và cá ngừ đại dương Phú Yên; xem vở kịch “Thành phố Tình yêu” của tác giả Vương Huyền Cơ – tác phẩm đạt Huy chương vàng giải Liên hoan kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2022, nhằm giới thiệu loại hình, sản phẩm văn hóa kịch nói đến với du khách và người dân Thành phố; các điểm tham quan trên Thành phố thực hiện chính sách ưu đãi giảm giá vé vào cổng từ 5 - 20%; các chương trình du lịch giảm từ 10 - 40% cho mỗi tour.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của Thành phố, như: Chương trình du lịch “Ngắm Thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo