Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội “Harry Potter” kỷ niệm 25 năm Bộ sách đến với Việt Nam

Đông đảo bạn trẻ tham gia ngày hội “Harry Potter”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/9, tại Đường sách TPHCM, Nhà Xuất bản Trẻ tổ chức Ngày hội “Harry Potter” với nhiều hoạt động thú vị thu hút đông đảo bạn đọc đến với chương trình và ra mắt Harry Potter và Hội Phượng hoàng (bản màu, bìa cứng) nhân kỷ niệm 25 năm ra mắt bộ sách.

Đến với ngày hội “Harry Potter”, bạn đọc được tham gia chụp hình lưu niệm cùng các mô hình; tham quan trưng bày các tựa/ phiên bản sách thuộc series Harry Potter; trò chuyện giao lưu cùng khách mời về chặng đường mua tác quyền và đưa bộ Harry Potter về Việt Nam...

Bên cạnh đó là các trò chơi hoạt náo, trò chơi hình xăm dán, vẽ hình trên đá, làm bookmark, Gian hàng bán đồ phù thủy, đồ lưu niệm, Gian hàng bán sách Harry Potter siêu khuyến mãi của Nhà Xuất bản Trẻ từ ngày 25-26/9 giảm giá 35% cho tất cả sách thuộc series Harry Potter tại các chi nhánh, quà tặng postcard, huy hiệu, thẻ nhân vật tùy theo đơn hàng.

Harry Potter và Hòn đá Phù Thủy (tập 1 trong series Harry Potter) ra mắt tại Anh lần đầu năm 1997. Đến năm 2000, chàng phù thủy nhỏ lần đầu tiên mới được giới thiệu tại Việt Nam qua phần chuyển ngữ đặc sắc của nhà văn Lý Lan. Đây là tác phẩm mua bản quyền đầu tiên tại Nhà Xuất bản Trẻ, trước khi Việt Nam tham gia công ước Berne vào tháng 10/2004. Đến nay, Harry Potter đã đạt đến số lượng in hàng chục nghìn bản mỗi tập, đều đặn được tái bản với những phiên bản bìa và khổ sách khác nhau. Năm 2015, Nhà Xuất bản Trẻ tiếp tục mua được tác quyền bộ Harry Potter phiên bản có tranh minh họa.

Hiện tại Nhà Xuất bản Trẻ phát hành cùng lúc các phiên bản: Harry Potter boxset và bản sách chữ, Harry Potter phiên bản minh họa màu, bìa cứng, Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa (kịch bản sân khấu), Bộ ba ngoại truyện: Những câu chuyện của Beedle người hát rong, Quidditch qua các thời đại, Những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng, Sách liên quan: Harry Potter và hành trình xuyên lịch sử pháp thuật.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo