Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long đưa liveshow cải lương đến với khán giả Thủ đô

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ với báo chí về liveshow “Thánh đường sân khấu” lần đầu tiên diễn ra ở cả TPHCM và Hà Nội

(Thanhuytphcm.vn) - Liveshow thứ 3 của Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Tử Long với chủ đề “Thánh đường sân khấu” sẽ diễn ra tại Hà Nội và TPHCM vào ngày 12 và 19/10.

Không phải là lần đầu tiên đưa cải lương miền Nam ra Bắc khi chương trình “Ngôi sao phương Nam” do NSƯT Kim Tử Long tổ chức những năm qua cũng đã đến số thứ 10. Tuy nhiên, giữa một chương trình nghệ thuật tổng hợp và một liveshow cá nhân thì quy mô và mức đầu tư cũng hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, vì sự cố cháy Cung Hữu nghị Việt - Xô (ngày 28/9), NSƯT Kim Tử Long đành dời điểm diễn đến Nhà hát Chèo Việt Nam (rạp Kim Mã), vốn chỉ có 500 ghế ngồi. “Việc đổi điểm diễn khi đã cận ngày và gần như giảm một nửa số ghế là rất khó cho tôi nhưng tôi không thể phụ lòng khán giả Hà Nội khi họ vẫn chấp nhận giá vé mua ở Cung để xem chương trình tại một khán phòng nhỏ hơn nhiều”, NSƯT Kim Tử Long chia sẻ tại buổi họp báo vào chiều 2/10.

Nhân sự khởi sắc của sân khấu cải lương xã hội hóa thời gian gần đây, NSƯT Kim Tử Long cũng bày tỏ mong muốn mang đến một chương trình để khán giả, nhất là khán giả trẻ, có thể nhìn nhận lại cải lương bằng con mắt thật trân trọng. Bằng tâm huyết và kinh nghiệm bao năm đứng trên sân khấu, NSƯT Kim Tử Long cho hay  thực hiện liveshow này thật kỹ lưỡng, chỉn chu, có sự kết hợp của tất cả các loại hình nghệ thuật và đặc biệt là mới mẻ với người xem, kể cả những khán giả lâu năm của mình. Vì thế, có đến 90% các tiết mục biểu diễn trong liveshow được đặt viết mới.

Tham gia chương trình, ngoài những bạn diễn ăn ý lâu năm và các nghệ sĩ giỏi nghề, như: các NSƯT Phượng Hằng, Phương Hồng Thủy, Trường Sơn, Vũ Luân, Tú Sương, Lê Tứ, Hữu Quốc, các nghệ sĩ Trinh Trinh, Lê Thanh Thảo, Điền Trung, Minh Trường…, còn có những gương mặt nghệ sĩ trẻ được NSƯT Kim Tử Long phát hiện, bồi dưỡng từ các cuộc thi tìm kiếm giọng ca vọng cổ - cải lương những năm qua, như: Diễm Ngọc, Huyền Trâm, Văn Hậu, Nhã Thi...

 

 

 

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo