Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Người dân Quận 4 bày tỏ khó khăn trong việc xử lý rác thải cồng kềnh

Đồng chí Võ Thanh Dũng ghi nhận, trả lời các kiến nghị của người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/9, UBND Quận 4 và Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 phối hợp tổ chức Hội nghị nhân dân quý III/2024 với chuyên đề “Công tác quản lý vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 4”. Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4; Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Gấm, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 4 thông tin tóm tắt kết quả quản lý Nhà nước về vệ sinh môi trường 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp cuối năm 2024 trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của người dân.

Cụ thể, bà Kiều Thị Hiệp, Phường 1 kiến nghị cơ quan chức năng cần tăng cường trang bị thêm các thùng rác công cộng, nhất là tại các tuyến đường lớn, nơi tập trung khu vui chơi, khu ẩm thực nhằm đảm bảo thuận tiện cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tránh tình trạng đổ rác bừa bãi, không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, cần tăng cường lắp đặt hệ thống camera, cũng như đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý giám sát về vệ sinh môi trường.

Bà Võ Thị Cẩm Vân, Phường 6 cho biết, một số hộ dân gặp khó khăn trong việc đóng 1 lần/1 năm phí vận chuyển rác (năm 2023 là 264.000 đồng và năm 2024 là 348.000 đồng). Bà mong muốn quận sẽ có giải pháp để việc thu phí vận chuyển rác được thuận lợi hơn và chia nhỏ đóng từng tháng để các hộ dân dễ dàng thực hiện hơn, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị. Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Theo bà Lê Thị Yến, Phường 8, người dân trên địa bàn hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ vứt các loại rác thải cồng kềnh và một số đường dây rác dân lập không thu gom theo khung giờ nhất định, khiến người dân khó sắp xếp công việc phù hợp với thời gian của đơn vị thu gom. Bà kiến nghị cần có phương án, ứng dụng di động để người dân thuận tiện trong việc liên hệ và đăng ký thu gom chất thải rắn sinh hoạt cồng kềnh hoặc linh hoạt thời gian thu gom rác khi có nhu cầu.

Ông Lê Minh Tâm, Phường 13 cho biết, công trình cống ngăn triều bờ kênh Bến Nghé, đoạn kênh giữa Quận 1 và Quận 4 gần khu vực cầu Mống đang thi công, việc chặn dòng để thi công làm xuất hiện tình trạng lục bình và rác dồn ứ ở khu vực này, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân. Ông mong muốn Thành phố và quận đề nghị đơn vị thi công, các cơ quan chức năng thực hiện việc vớt bèo và rác thải trên sông, khai thông khu vực thoát nước từ kênh Bến Nghé ra sông Sài Gòn để dòng chảy bình thường, không phát sinh điểm ô nhiễm môi trường.

Các ý kiến đóng góp của người dân đã được đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 trực tiếp ghi nhận, giải đáp và định hướng cụ thể.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo