Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Người dân TPHCM tiếp sức cùng đồng bào phía Bắc vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống

Nhiều văn nghệ sĩ TPHCM đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do ảnh hưởng cơn bão gây ra

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đông đảo người dân, các đơn vị, doanh nghiệp… tấp nập chở hàng đến ủng hộ và bàn giao đơn vị để chuyển đến đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 gây ra.

Đến đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 gây ra, nghệ sĩ Lam Tuyền cho biết, nhiều nghệ sĩ TP cùng đến đây để ủng hộ tiền mặt, vật chất để thông qua các cơ quan chức năng gửi tấm lòng của các nghệ sĩ miền Nam đến đồng bào miền Bắc đang bị lũ lụt để chia sẻ khó khăn, đồng cảm; đồng thời, mong muốn người dân các tỉnh phía Bắc đang bị thiên tai có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài đóng góp của các nghệ sĩ TP, nhiều doanh nghiệp, đơn vị cũng gửi các loại thuốc, thực phẩm cho các lực lượng tuyến đầu đang tham gia cứu hộ người dân trong các vùng bị nước lũ cô lập ở phía Bắc. Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Lavite Đặng Thị Lụa cho biết, ngay sau đợt bão số 3 ảnh hưởng đến tỉnh phía Bắc, công ty đã ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu 150 thùng nước nước tăng lực đông trùng hạ thảo. Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục có những hoạt động cụ thể hỗ trợ người dân tái thiết lại cuộc sống của người dân vùng lũ.

Các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do ảnh hưởng cơn bão gây ra Các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do ảnh hưởng cơn bão gây ra

Hưởng ứng thư vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Phước Lộc cho biết, TPHCM đã phát động chương trình vận động, ủng hộ, đóng góp cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đến nay, TPHCM đã nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái thể hiện sự chung sức, đồng lòng, tình dân tộc, nghĩa đồng bào từ cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Các lực lượng hỗ trợ đưa hàng lên xe để vận chuyển hàng hóa nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc Các lực lượng hỗ trợ đưa hàng lên xe để vận chuyển hàng hóa nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc

Trước đó, TPHCM đã đăng ký và chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 120 tỷ đồng, trực tiếp hỗ trợ các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Mỗi tỉnh 10 tỷ đồng nhằm ứng phó, phòng tránh thiên tai và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 gây ra.

Những nhu yếu phẩm được tập kết tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để đơn vị kịp thời vận chuyển đến hỗ trợ nhân dân vùng lũ Những nhu yếu phẩm được tập kết tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để đơn vị kịp thời vận chuyển đến hỗ trợ nhân dân vùng lũ

Với truyền thống, tinh thần TPHCM luôn cùng cả nước, vì cả nước, đồng chí Nguyễn Phước Lộc kêu gọi toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cùng chia sẻ, giúp đỡ tinh thần, vật chất hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc. “Tôi trân trọng ghi nhận, tri ân những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của đồng bào TPHCM. Những điều này đã tiếp sức cho đồng bào các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn, hoạn nạn và là nguồn lực quý báu giúp đồng bào các tỉnh miền Bắc sớm khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống" - đồng chí Nguyễn Phước Lộc bày tỏ.

Long Hồ

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo