Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Người Trưởng Khu phố tiêu biểu – gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua

Các suất ăn nghĩa tình được đồng chí Phạm Thanh Tòng trao tận tay đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Bằng uy tín, trách nhiệm, sự nhiệt tình, không quản khó khăn, đồng chí Phạm Thanh Tòng, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8, Trưởng Ban điều hành Khu phố 6, Phường 8, Quận 4 luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua; trở thành sợi dây kết nối giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền trong triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch của địa phương.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quận 4 giàu truyền thống, đồng chí Phạm Thanh Tòng (sinh năm 1970) luôn trăn trở về việc được góp sức mình vào sự phát triển chung của địa phương, nhất là công tác chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Nên ngay khi còn đang công tác dù là ngoài quận, nhưng đồng chí vẫn luôn hướng sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ về quận nhà. Nay, khi đã ngưng công tác chính, trước việc sắp xếp các đơn vị hành chính trên địa bàn quận (không còn tổ dân phố) và được sự tin tưởng từ chính quyền địa phương cùng quần chúng Nhân dân, đồng chí đã xung phong nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban điều hành Khu phố 6, Phường 8, để “được gần dân hơn, hiểu dân hơn và chăm lo được cho dân nhiều hơn nữa” - đồng chí Phạm Thanh Tòng chia sẻ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, trong những năm qua, đồng chí Phạm Thanh Tòng luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, tích cực tham gia mọi hoạt động của khu phố và phường phát động. Đồng chí luôn tích cực phối hợp cùng cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể khu phố thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Bên cạnh đó, đồng chí đã cùng với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên khu phố cụ thể hóa các tiêu chí trong phong trào thi đua, chỉnh trang đô thị, xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, trọng tâm là làm tốt công tác vận động người dân thường xuyên dọn vệ sinh xung quanh nhà ở và trước cổng nhà, trồng hoa tạo cảnh quan cho khu phố. Ngoài ra, đồng chí cũng thường xuyên vận động người dân tham gia lắp đặt camera an ninh tại địa bàn dân cư; động viên, phối hợp cùng lực lượng an ninh cơ sở thường xuyên tuần tra đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hình ảnh một người đàn ông cao to, nhanh nhẹn, áo ướt đẫm mồ hôi, tích cực vận động từng hộ dân, ra vào từng tuyến hẻm trên khu phố để chăm chút từng cái cây, từng lá cờ Tổ quốc, thăm hỏi đời sống từng hộ dân của đồng chí Phạm Thanh Tòng đã trở nên rất quen thuộc với người dân Khu phố 6 nói riêng và Phường 8 nói chung.

Đồng chí Phạm Thanh Tòng cùng các đoàn thể khu phố trao quà đến người già neo đơn Đồng chí Phạm Thanh Tòng cùng các đoàn thể khu phố trao quà đến người già neo đơn

Vất vả là như thế, nhưng lúc nào đồng chí Phạm Thanh Tòng cũng nở nụ cười trên môi với giọng nói rất hào sảng: “Có gì đâu mà mệt, thấy vui là đằng khác. Nhìn thấy bà con cười, hạnh phúc, vui vẻ sinh hoạt trong khu phố ngày càng văn minh, hiện đại là không có gì cảm thấy mệt mỏi hết. Còn gì hạnh phúc hơn khi mình được cống hiến, làm đẹp cho quê hương của mình. Tôi sẽ tiếp tục làm những điều này đến khi sức khỏe không còn cho phép nữa thì thôi!”.

Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội, cũng là công tác mà đồng chí Phạm Thanh Tòng dành nhiều tâm huyết hơn cả. Đồng chí Phạm Thanh Tòng đã tích cực đi đầu trong công tác ủng hộ kinh phí, vận động các mạnh thường quân cùng chung tay thực hiện mô hình “Bếp nhà Hội kết nối - sẻ chia” trên địa bàn Phường 8 và Phường 16. Mô hình đã duy trì thực hiện từ năm 2022, định kỳ mỗi tháng đều nấu trên 1.300 suất ăn cho người già neo đơn, hội viên phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường. Đến nay, đã có trên 30.000 suất ăn được nấu và trao đến người dân khó khăn với tổng kinh phí thực hiện trên 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ 2 năm nay, đồng chí Phạm Thanh Tòng đã duy trì hỗ trợ hàng tháng cho 6 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi hộ 20kg gạo và 2 triệu đồng tiền mặt/tháng với tổng số tiền trên 40 triệu đồng và hơn 380kg gạo. Ngoài ra, các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn khác trong địa bàn khu phố đều được đồng chí Phạm Thanh Tòng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên và kịp thời hỗ trợ nhiều vật phẩm thiết yếu như xe lăn, thẻ bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế…

Khi nói về những dự định của mình dành cho khu phố trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thanh Tòng chia sẻ, đang rất tâm huyết và mong muốn xây dựng một trang mạng xã hội riêng dành cho Khu phố 6 để có thể kịp thời truyền tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, chia sẻ những nguồn tin chính thống đến với Nhân dân trong khu phố. Đặc biệt nhất là có thể dùng trang này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của người dân trong địa bàn để có thể hỗ trợ họ trong việc kinh doanh thuận lợi hơn, nhất là đối với mặt hàng giày da truyền thống của khu phố, phường và cũng là mặt hàng truyền thống của quận nhà.

“Dù tuổi cũng đã cao, bản thân không thật sự thành thạo về sử dụng công nghệ, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng nghiên cứu, thực hiện cho bằng được! Học là việc suốt đời, thời buổi công nghệ thế này thì nên có một trang mạng xã hội riêng của người dân khu phố” - đồng chí Phạm Thanh Tòng hào hứng nói.

Đồng chí Phạm Thanh Tòng (thứ 2 từ trái) được tuyên dương vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 – 2024 Đồng chí Phạm Thanh Tòng (thứ 2 từ trái) được tuyên dương vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 – 2024

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 cho biết: “Đồng chí Phạm Thanh Tòng vừa là một Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 đầy trách nhiệm, vừa là một Trưởng Ban điều hành khu phố tiêu biểu, tâm huyết, là tấm gương mẫu mực, được người dân tin tưởng, yêu mến. Không chỉ tâm huyết với các công tác, phong trào của địa phương, đồng chí Phạm Thanh Tòng luôn quan tâm trong việc chăm lo cho hộ nghèo, người yếu thế. Những việc làm của đồng chí rất đáng trân trọng, biểu dương và đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...”.

Với những cống hiến, nỗ lực trong thời gian qua, đồng chí Phạm Thanh Tòng đã vinh dự được biểu dương, khen thưởng của các cấp. Gần nhất, đồng chí đã được Quận ủy trao Giấy khen vì đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo