Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nguyễn Trang Hương Trúc – Nữ đoàn viên tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Trang Hương Trúc – thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ

(Thanhuytphcm.vn) - Năm 2023, huyện Hóc Môn có 264 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Là nữ đoàn viên duy nhất trong số 98 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, bạn Nguyễn Trang Hương Trúc, sinh năm 2000, đã không ngừng học tập, phấn đấu, tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn, phong trào tình nguyện xã hội do nhà trường và địa phương phát động.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh năm 2022, được sự ủng hộ của gia đình, Hương Trúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ với trái tim đầy nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ. Hương Trúc chia sẻ: “Tôi cảm thấy quân đội là môi trường tốt để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành, hun đúc ý chí kiên định, vững vàng, định hướng đúng cho tương lai”. 

Bản thân Hương Trúc cũng ý thức được môi trường quân ngũ là môi trường vất vả, gian khổ, thử thách và kỷ luật, đặc biệt là đối với phái nữ, nhưng Hương Trúc vẫn quyết tâm đi theo con đường mình đã chọn. Trúc chia sẻ: “Tôi sẽ dùng những kiến thức đã học, trải nghiệm đã có để tiếp tục rèn luyện, hoàn thiện bản thân, mong rằng sẽ có cơ hội được gắn bó, phục vụ lâu dài trong quân đội”. 

Sau lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 8/2/2023 tại Cụm Văn hóa Thể thao Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Hương Trúc sẽ tham gia nhập ngũ và huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 7 cùng với các nữ tân binh khác đến từ khắp các địa phương trên cả nước.

Hình ảnh của Hương Trúc đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Hóc Môn nói riêng và của thế hệ trẻ nói chung. Hy vọng với tinh thần nhiệt huyết, ý chí và sự phấn đấu của bản thân sẽ là hành trang giúp Hương Trúc hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Hóc Môn - Bà Điểm.

Quỳnh Thy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo