Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nguyễn Văn Lễ - Mong muốn cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Lễ kết nạp đảng viên Nguyễn Văn Lễ, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Phường 1, Bí thư Chi đoàn Khu phố 5, chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trong dịp kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè TPHCM (1994 - 2023)

(Thanhuytphcm.vn) - Bạn Nguyễn Văn Lễ sinh năm 2003 là một cán bộ Đoàn tiêu biểu tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội của quận Tân Bình trong nhiều năm qua. Hiện đồng chí đang là Ủy viên Ban chấp Đoàn Phường, Bí thư Chi đoàn Khu phố 5, Phường 1, quận Tân Bình. Trong đợt tuyển quân tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, Văn Lễ đã tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua hơn 6 năm tham gia hoạt động công tác Đoàn tại địa phương, là khoảng thời gian vô cùng quý báu, không chỉ giúp thay đổi nhận thức mà còn giúp Văn Lễ học tập và phát huy được những năng khiếu, sở thích, đặc biệt là vai trò một Bí thư Chi đoàn đã giúp Văn Lễ phát huy được thế mạnh của một “Thủ lĩnh thanh niên” tập hợp thanh thiếu nhi tại địa phương.

Trong thời gian đảm nhận Bí thư Chi đoàn Khu phố 5, Văn Lễ luôn xung kích đi đầu tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện do Đoàn, Hội địa phương và thành phố tổ chức…

Tích cực hoạt động Đoàn từ rất sớm nên Văn Lễ đã ghi được nhiều dấu ấn trong công tác Đoàn, nổi bật là giấy khen của Quận Đoàn trong công tác hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm liền; giấy khen Quận Đoàn gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023; giấy khen Hội LHTN Việt Nam quận gương “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” năm 2022, 2023…

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Văn Lễ đã tích cực cùng với tập thể Ban chấp hành, Chi đoàn Khu phố 5 phấn đấu đạt thành tích 2 năm liền là Chi đoàn Khu phố tiêu biểu cấp quận, cấp Thành năm 2022, 2023.

Ghi nhận những nỗ lực của bạn, từ quá trình phấn đấu, Văn Lễ đã vinh dự là đoàn viên ưu tú được trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 07/7/2023. Với sự động viên của gia đình và các anh chị ở Đoàn Phường 1, dù mới hoàn thành việc học tập ngành Quản trị mạng trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng Văn Lễ tạm gác lại việc cá nhân và viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi Tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi

Văn Lễ chia sẻ: “Mình tự hào với màu áo xanh thanh niên, càng tự hào hơn là người đảng viên trẻ, trách nhiệm của bản thân là phải nỗ lực hết sức với mong muốn cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Với hình mẫu cán bộ đoàn thời kỳ mới không ngại khó khăn gian khổ, tinh thần tự giác đồng chí Văn Lễ xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho thanh niên quận Tân Bình noi theo, hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Oanh Oanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo