Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Họp mặt chức sắc, chức việc, tu sĩ tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy trao quà cho các cơ sở tôn giáo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc, tu sĩ tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy; Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trương Kim An, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy thông tin, trong năm 2022, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế do huyện quản lý thực hiện 71.029,78 tỷ đồng, đạt 132,60% so với kế hoạch đề ra và tăng 45,24% so với năm trước. Các công trình, dự án trọng điểm của huyện như: Cống ngăn triều, cầu Long Kiểng, cầu bắc qua Kênh Cây khô, dự án mở rộng Bệnh viện Nhà Bè… một số đã hoàn thành bàn giao mặt bằng để thi công dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

 Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; công tác dạy nghề, giải quyết việc làm được tập trung chỉ đạo chặt chẽ; công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em mồ côi do Covid-19, gia đình neo đơn và hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ còn khó khăn được quan tâm chăm lo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững ổn định... Những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, trong đó có sự đóng góp nhiều mặt, cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào có đạo trong huyện.

Đồng chí Dương Thế Trung mong muốn và tin tưởng các tổ chức tôn giáo, quý vị chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo tiếp tục đoàn kết, gắn bó với quê hương, đồng hành cùng dân tộc và hợp tác chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; quan tâm tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo đồng thuận, đồng lòng thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Nhà Bè phát triển ngày càng văn minh, phồn vinh và giàu đẹp, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Đồng chí Dương Thế Trung đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội trong huyện tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các tổ chức tôn giáo sinh hoạt tôn giáo theo hiến chương, điều lệ và các quy định của pháp luật; quan tâm lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của các chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo.

Dịp này, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè cũng đã trao tặng quà cho các cơ sở tôn giáo nhằm tri ân các tôn giáo đã đồng hành cùng huyện trong các hoạt động an sinh xã hội và phát triển của huyện trong thời gian qua.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo