Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho 3.631 học sinh

Trung tá Phạm Đình Tiến, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nhà Bè trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/3, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Nhà Bè tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có Thượng tá Hồ Tấn Tường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Trung tá Phạm Đình Tiến, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Trong năm 2022, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Nhà Bè đã tổ chức được 10 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, với 940 học viên và tổ chức được 3 lớp cập nhật cho 296 học viên. Bên cạnh đó, tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường Trung học phổ thông trên địa bàn, với 3.631 học sinh tham gia. Ngoài ra, các xã - thị trấn cũng đã tổ chức được 7 lớp phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho 560 người là công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự chưa qua phục vụ tại ngũ, chủ các nhà trọ và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến quốc phòng, an ninh cho các đối tượng tại địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Hồ Tấn Tường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đề nghị Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh các cấp tiếp tục củng cố kiện toàn thành viên, ban hành kế hoạch phù hợp với nhiệm vụ chỉ tiêu của địa phương; thường xuyên rà soát nắm chắc số lượng, phân loại các đối tượng, tiến hành bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh trong thời gian sớm nhất; tập trung kiểm tra kết quả công tác giáo dục quốc phòng, an ninh đối với Hội đồng cấp xã, trường học theo kế hoạch hàng năm...

Dịp này, UBND huyện đã tuyên dương khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022.

Thanh Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo