Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang khai giảng Khóa đào tạo diễn viên cải lương ngắn hạn

NSƯT Lê Tứ song ca với một học viên tại lễ khai giảng Khóa đào tạo diễn viên cải lương ngắn hạn 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 22/3, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức họp mặt khai giảng Khóa đào tạo diễn viên cải lương ngắn hạn năm 2022.

Khóa học kéo dài 3 tháng gồm 2 lớp học vỡ lòng và nâng cao với sự tham gia giảng dạy của các nhà giáo uy tín và các nghệ sĩ tên tuổi của Nhà hát, như: TS Mai Mỹ Duyên (phụ trách học phần lý thuyết); NNƯT Kim Loan, NSƯT Mỹ Hằng, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Tú Sương, NSƯT Lê Trung Thảo, nghệ sĩ Hải Long… giảng dạy các phần ca, diễn, vũ đạo…

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt cho biết, trước đây, Nhà hát cũng tổ chức một số lớp học ngắn hạn nhưng chủ yếu mang tính phong trào đáp ứng sự yêu thích của học viên. Từ đợt này, có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức với sự quy củ hơn và gắn kết chặt chẽ hơn với các hoạt động của Nhà hát.

“Qua các lớp học trước đây, có thể thấy được vẫn còn rất nhiều khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật này. Đến với các lớp học ngoài bộ phận những người muốn làm nghệ sĩ một điều rất xúc động là có những học viên làm nhiều ngành nghề khác mà với đam mê họ chỉ muốn hát được một bài ca vọng cổ, muốn được hiểu sâu hơn về nghệ thuật truyền thống. Có những người khi tham gia khóa học rồi đã trở nên tự tin, còn mở cả kênh youtube tự trình làng giọng ca, phần biểu diễn của mình và giao lưu ca hát với bạn bè, cộng đồng mạng. Đó là giá trị mà các lớp học ngắn hạn chúng tôi mong muốn đem lại.” - Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt chia sẻ.

Tham gia lớp nâng cao của khóa học, chị Như Nguyệt cho biết chị mê cải lương từ nhỏ nhưng lại không có điều kiện theo đuổi nghề nhưng nay qua các lớp đào tạo ngắn hạn của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, chị xem đây là “nơi gửi gắm niềm đam mê một cách an toàn và hiệu quả” với nhiều hoạt động bổ trợ, tạo điều kiện cho học viên đứng trên sân khấu biểu diễn.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo