Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Nhân lên niềm tự hào từ “Đường cờ Tổ quốc”

Tuyến đường cờ, hoa Tỉnh lộ 7 dài hơn 7,5km được người dân xã An Nhơn Tây hưởng ứng trồng hoa và treo cờ Tổ quốc suốt tuyến

(Thanhuytphcm.vn) - Trong không khí rộn ràng chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 lịch sử, nhiều tuyến đường cờ Tổ quốc ở các xã, thị trấn của huyện Củ Chi được khánh thành. Hàng ngàn lá cờ đỏ, sao vàng tung bay phấp phới dưới nắng vàng rực rỡ. Quốc kỳ đỏ thắm đã tô điểm cho bức tranh nông thôn mới thêm rực rỡ, càng tôn lên niềm tự hào dân tộc.

Những ai có dịp đi dưới những tuyến đường rợp cờ Tổ quốc, tận mắt ngắm nhìn cờ đỏ, sao vàng tung bay trong gió, chắc hẳn sẽ không khỏi xao xuyến, bồi hồi, càng thêm tự hào và yêu quý hơn Tổ quốc.

Đi trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành, tuyến Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã An Nhơn Tây hay đi trên những con đường trong xóm ấp ở xã Nhuận Đức, Phước Thạnh, Phú Hòa Đông, Hòa Phú, Trung An, Tân An Hội,... là quang cảnh đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Dọc hai bên đường là hàng cây xanh hay những luống hoa đang đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng tung bay theo gió đã điểm tô cho bức tranh vùng quê Củ Chi thêm khởi sắc.

Người dân ấp Ngã tư, xã Nhuận Đức tham quan đường cờ, hoa Người dân ấp Ngã tư, xã Nhuận Đức tham quan đường cờ, hoa

Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho hay: Với đường cờ Tổ quốc, đường hoa, đây là một trong những minh chứng cho nỗ lực và sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương nhằm xây dựng quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Cũng từ khi thực hiện công trình này, mọi người đều có ý thức trong việc giữ gìn, dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp; cũng như tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Được sống trong khung cảnh làng quê ngày càng đổi mới như thế này, người dân rất phấn khởi.

Chị Trần Thị Thanh, người dân xã Trung An đi trên con đường cờ Tổ quốc trên tuyến Đường Trung An (từ ngã ba Trung An – Khu tưởng niệm Trung đội Gò Môn) mới khánh thành vào ngày 30/8/024 xúc động: “Mỗi người dân địa phương khi nhìn thấy lá cờ Tổ quốc đều sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng. Nhất là đường cờ Tổ quốc được hình thành không chỉ làm tăng mỹ quan cho tuyến đường vào khu tưởng niệm Trung đội Gò Môn mà còn là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho mọi người”.

Từ lâu nay, việc treo cờ trong các ngày lễ lớn của đất nước vẫn được người dân thực hiện, tuy nhiên việc này chưa được quy củ, chưa đồng đều ở từng khu dân cư, từng tuyến đường trong xóm ấp nên chưa đạt yêu cầu về mặt mỹ quan và tính trang trọng trong ngày lễ trọng đại. Từ thực tế đó, huyện đã chỉ đạo và các cơ sở Đảng đã triển khai thực hiện tích cực.

Xây dựng “Đường cờ Tổ quốc” là một cách làm hay và thu hút được sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong huyện tham gia. Đặc biệt trong quá trình thực hiện, MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể luôn là những lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân tự nguyện đóng góp xây dựng tuyến đường cờ Tổ quốc. Công trình phát động xây dựng bằng nguồn xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Cán bộ và nhân dân ấp Mít Nài, xã Phước Thạnh phấn khởi xây dựng đường cờ Tổ quốc Cán bộ và nhân dân ấp Mít Nài, xã Phước Thạnh phấn khởi xây dựng đường cờ Tổ quốc

“Đường cờ Tổ quốc” đã và đang được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện Củ Chi tích cực hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã xây dựng “Đường cờ Tổ quốc”. Sau khi khánh thành, các trụ cờ sẽ được bàn giao cho từng hộ dân bảo quản, thực hiện cắm cờ trong các ngày lễ lớn đất nước và các sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng của địa phương.

Củ Chi là huyện giàu truyền thống cách mạng. Việc triển khai thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” là việc làm rất có ý nghĩa trong việc giáo dục lòng yêu nước cho người dân một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà thấm sâu. Mỗi khi đi trên các tuyến đường cờ Tổ quốc, mỗi người đều nhân lên niềm tự hào dân tộc, đồng thời luôn nhắc nhớ về truyền thống cách mạng, sự hy sinh to lớn của ông cha ta để cho thế hệ hôm nay có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đó mọi người càng có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, góp phần xây dựng thành những vùng quê đáng sống.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo