Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách tại quận Gò Vấp và Tân Bình

Các đại biểu tham quan Làng Nghề Đúc Đồng, quận Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/8, đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn khảo sát tour “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” và “Quận Tân Bình - Biết bao điều thú vị”.

Chương trình “Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa” được sự hỗ trợ của Sở Du lịch TPHCM, Công ty du lịch TST tourist đã khảo sát, đánh giá, lựa chọn 5 điểm đến đặc trưng trong số nhiều điểm đến hấp dẫn trên địa bàn các phường của quận để tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm. Hành trình của tour bao gồm nhiều danh thắng nổi tiếng như: Phù Châu Miếu, được tạo dựng khoảng cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XIX. Trước năm 1975, miếu là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng của người dân Sài Gòn - Gia Định. Phù Châu Miếu được UBND TPHCM xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật năm 2014.

Điểm đến tiếp theo là Đình Thông Tây Hội được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia năm 1998; Giáo đường Hạnh Thông Tây, tồn tại và phát triển gần 100 năm, Nhà thờ Hạnh Thông Tây vẫn còn lưu giữ những giá trị kiến trúc ban đầu, góp phần bảo tồn sự phong phú di sản kiến trúc cổ đô thị tại TPHCM. Bên cạnh đó, là Sân Golf Tân Sơn Nhất; Làng Nghề Đúc Đồng; Bảo tàng tư nhân Café sân thượng ngắm toàn cảnh sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh máy bay.

Đoàn đại biểu trải nghiệm làm nến thơm tại quận Tân Bình Đoàn đại biểu trải nghiệm làm nến thơm tại quận Tân Bình

Đối với “Quận Tân Bình - Biết bao điều thú vị” du khách sẽ có dịp tham quan “Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, một trong những địa điểm gìn giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ. Khách được trải nghiệm làm nến thơm, tham quan chùa Giác Lâm, có tuổi đời hơn 300 năm với kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó, du khách còn cơ cơ hội giao lưu với những cựu chiến binh, phóng viên chiến trường, nghe kể chuyện về thời đấu tranh oai hùng của dân tộc... Trong hành trình tour, du khách còn được vãn cảnh chùa Viên Giác có lối kiến trúc và trang trí Á Đông đẹp mắt, với ngôi tháp bằng ngói lưu ly cao nhất Việt Nam; đồng thời thực khách còn được thưởng thức bữa chay tại nhà hàng nổi tiếng...

Góp ý thêm về các sản phẩm du lịch trên địa bàn một số quận huyện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng khẳng định, du lịch TPHCM còn rất nhiều điều mới lạ, hấp dẫn. Nhất là khi các địa phương chủ động bắt tay cùng doanh nghiệp du lịch đánh thức tiềm năng sẵn có. Tuy vậy, việc quảng bá du lịch ở các quận, huyện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, việc quảng bá và phát triển các sản phẩm mới sẽ được triển khai đồng bộ, bài bản hơn; giúp cho du lịch TPHCM luôn mới lạ, hấp dẫn trong lòng du khách.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo