Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nhiều hoạt động chăm lo, thiết thực cho đoàn viên công đoàn khó khăn

Đồng chí Phùng Thái Quang và đồng chí Cao Sơn Yên trao Cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM cho LĐLĐ Quận 5 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 16/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Đến dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phùng Thái Quang; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Cao Sơn Yên; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều.

Trong năm qua, các chương trình "Phúc lợi đoàn viên" như khám bệnh miễn phí, bán hàng giảm giá được LĐLĐ Quận 5 thực hiện xuyên suốt trong năm nhằm san sẻ khó khăn với đoàn viên - lao động. Đáng chú ý, "Ngày hội vì sức khỏe người lao động (NLĐ)" do LĐLĐ Quận 5 phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư Siêu thị Công đoàn và Bệnh viện Y Dược Sài Gòn tổ chức là điểm nhấn giúp đoàn viên - lao động được đo huyết áp, chụp X-quang phổi, khám tư vấn phụ khoa, khám tư vấn chuyên khoa răng hàm mặt, tầm soát bệnh đái tháo đường, tầm soát ung thư gan, tầm soát dấu ấn ung thư vú...

Chương trình "Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên" được tổ chức theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp đã giúp đoàn viên, người lao động mua hàng giá rẻ, góp phần vượt qua khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ quận còn tổ chức họp mặt, tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân"... nhằm chăm lo đoàn viên - lao động bị bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động…, với hơn 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp tặng vé, giảm giá các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ cho đoàn viên, NLĐ vui xuân, đón Tết. Đồng thời, thăm hỏi, chúc Tết các doanh nghiệp tiêu biểu, đơn vị có môi trường làm việc khó khăn, các đơn vị làm việc trong đêm giao thừa, với 13,2 triệu đồng. Trao sổ tiết kiệm “Giúp nhau vượt khó” đột xuất cho 6 đoàn viên công đoàn bị bệnh nan y, hiểm nghèo và hỗ trợ trợ táng cho 1 gia đình đoàn viên công đoàn, với 35 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Cao Sơn Yên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Thường vụ LĐLĐ Quận 5 trong năm 2023. Trong đó, LĐLĐ Quận 5 đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội gắn với những nội dung thiết thực, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, công đoàn Quận 5.

Đồng chí Phùng Thái Quang và đồng chí Trương Minh Kiều trao Cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023. Đồng chí Phùng Thái Quang và đồng chí Trương Minh Kiều trao Cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Trong năm 2024, đồng chí Cao Sơn Yên  yêu cầu Ban Thường vụ LĐLĐ Quận 5 tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, tập trung công tác tuyên truyền tư tưởng, chính trị cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động gắn liền với hình ảnh người đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, tổ chức đăng ký các công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) gắn với công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn; phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội Quận 5 nhanh chống triển khai Nghị quyết đại hội gắn liền với nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, đoàn viên, công đoàn.

Đồng chí Cao Sơn Yên mong muốn Ban Thường vụ LĐLĐ Quận 5, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tại Quận 5 có nhiều hoạt động chăm lo, thiết thực cho đoàn viên công đoàn khó khăn, để tất cả đoàn viên công đoàn Quận 5 có một cái Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 yên vui, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua cho CĐCS Trường Tiểu học Chính Nghĩa; LĐLĐ TPHCM tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ Quận 5 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023; tặng Cờ thi đua cho 8 tập thể và Bằng khen cho 25 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

LĐLĐ Quận 5 cũng tặng Giấy khen cho 123 tập thể và 110 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2023.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo