Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nhiều hoạt động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 và Hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS ngày 1/12 trên địa bàn TPHCM.

Kế hoạch đề ra mục tiêu huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030. Cùng với đó là tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS; đảm bảo việc tham gia bảo hiểm y tế của người nhiễm HIV; cung cấp các dịch vụ toàn diện về phòng, chống HIV/AIDS cho người dân, đặc biệt người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Đồng thời, tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS; điều trị các bệnh đồng nhiễm như viêm gan virus, lao, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đến mọi người dân.

Với chủ đề” Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023, với chủ đề “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030” chương trình sẽ diễn ra đến ngày 10/12.  

Theo đó, ở cấp TP có các hoạt động:  mít tinh cấp TP hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS ngày 1/12; tổ chức buổi sinh hoạt truyền thông cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM.  Cùng với đó là tổ chức hội nghị hỗ trợ người nhiễm HIV tiếp cận khám bệnh, chữa bệnh HIV/AIDS qua Bảo hiểm y tế tại TP năm 2024; Hội nghị tổng kết hoạt động điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) tại TPHCM, giai đoạn 2022-2023. Đối với các sở, ngành, quận, huyện và TP công văn nêu rõ tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình, đặc điểm của đơn vị và tùy từng đối tượng cụ thể sẽ lựa chọn các nội dung, hình thức truyền thông khác nhau. Phối hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo