Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều kết quả tích cực trong phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp

4 đơn vị hoàn thành tốt đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp (đợt 2) nhận giấy khen của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/7, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng đợt 2 (từ ngày 1/5 đến ngày 30/7/2020). Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai đã đến dự.

Do thời gian phát động đợt 1 trùng thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyên truyền thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp được tập trung thực hiện thông qua Trang tin Điện tử của Đảng bộ Khối và các phương tiện truyền thông, trong đó xác định kết quả thực hiện công trình thi đua sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng năm 2020. Thực hiện sau thời gian giãn cách xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành các công văn chỉ đạo cấp ủy cơ sở Đảng và các đoàn thể Khối thực hiện tuyên truyền các đợt thi đua.

Theo đó, có 64/70 đảng bộ, chi bộ cơ sở và 3/3 đoàn thể Khối đăng ký thực hiện 136 công trình cho 10 nội dung liên quan đến các đề án quan trọng của TP. Có thể kể đến, như: có 26 đơn vị đăng ký 27 công trình về Chỉ thị 19 thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”. Trong đó, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã tăng cường vai trò lãnh đạo thực hiện nội dung phối hợp các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu về giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao tỷ lệ phường - xã - thị trấn đạt danh hiệu “Phường - xã - thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch, giải tỏa thêm 88 điểm ô nhiễm do rác thải tồn đọng (49 điểm được chuyển hóa thành khu sinh hoạt cộng đồng)…

Có 12 đơn vị đăng ký thực hiện 12 công trình liên quan đến Chỉ thị số 23 về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TPHCM”. Trong 7 tháng đầu năm 2020, bình quân số vụ vi phạm là 1,8 vụ/ngày, so với 6 tháng đầu năm 2019 là 8,5 vụ/ngày (thời điểm trước khi ban hành Chỉ thị số 23) – giảm bình quân 6,7 vụ/ngày (tỷ lệ giảm vi phạm là 78,3%, vượt chỉ tiêu phấn đấu là 65%)…

Ngoài ra, có 39 đơn vị đăng ký thực hiện 31 công trình về triển khai quyết liệt các hoạt động của Chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Đảng bộ các Báo Sài Gòn Giải phóng, Đài Truyền hình TPHCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội TP đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động công dân TP chấp hành nghiêm quy định đã uống rượu bia thì không lái xe, không tham gia cờ bạc, cá độ và các tệ nạn xã hội khác, không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự… Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đẩy mạnh xây dựng và triển khai các đề án chiến lược phát triển của ngành văn hóa và thể thao, tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động các lễ hội và sự kiện…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận cho rằng các cơ quan đơn vị đạt nhiều kết quả tích cực trong phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp thời gian qua đã nghiêm túc thực hiện các nội dung đăng ký, trong đó khẳng định vai trò của cấp ủy, phát huy vai trò cấp ủy, các đảng ủy viên trong lãnh đạo thực hiện chức trách nhiệm vụ của cơ quan đơn vị. Phát động đợt 3 của phong trào thi đua, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu để tiếp tục có giải pháp hiệu quả đóng góp vào chỉ tiêu chung của TP, cũng như các cơ sở Đảng còn chưa đăng ký nội dung thực hiện nghiêm túc xem xét và có công trình chất lượng hòa chung vào đợt thi đua ý nghĩa của toàn Đảng bộ TP.

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tặng giấy khen cho 4 đơn vị là: Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, Đảng bộ Sở Xây dựng TPHCM, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Đảng bộ Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM đã hoàn thành tốt đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp (đợt 2).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo