Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng tham gia hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa phát biểu khai mạc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/8, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt - năm 2024” lần thứ XVI với chủ đề Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh Hàng Việt - năm 2024” quy tụ 220 gian hàng và bàn giao thương của 150 doanh nghiệp tham gia, xấp xỉ năm 2023, hiện diện phần lớn các đơn vị thương hiệu mạnh trên địa bàn thành phố… Bên cạnh khu vực sản phẩm địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là khu vực trưng bày sản phẩm của Hội doanh nghiệp các Quận. Đặc biệt, có khu vực trưng bày, của Tập đoàn Kido giới thiệu các loại sản phẩm chất lượng hướng tới “gian bếp Việt” phù hợp mọi đối tượng khách hàng…

Về cơ cấu sản phẩm, dịch vụ được trưng bày trong hội chợ: thực phẩm chế biến và gia dụng chiếm 45,8%, da giày và dệt may 15%, dược phẩm và hóa mỹ phẩm chiếm 8,2%, thủ công mỹ nghệ chiếm 10%, dịch vụ chiếm 8.4%, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chiếm 10% và sản phẩm khác 2,6%.

Khách tham quan gian hàng triển lãm Khách tham quan gian hàng triển lãm

Để từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường trong nước cũng như mở rộng ra nước ngoài, Chính phủ đã có Quyết định số 386/QĐ-TTg về việc ban hành Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ hơn 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống. Theo đó, các doanh nghiệp đã đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp, giúp thay đổi tâm lý người tiêu dùng “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp tìm kiếm nhà cung cấp, nhà phân phối, trao đổi thông tin, cập nhật xu hướng mới, tăng lượng khách hàng tiềm năng, khai thác thị trường trong nước, tại Hội chợ Triển lãm có tổ chức khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp. Đồng thời Hội chợ tổ chức ngày tư vấn doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài với “Workshop Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba” của Tập đoàn OSB Group.

Đặc biệt dự án “Trăm doanh nghiệp, Vạn đơn hàng, Triệu tài khoản” do Viện nghiên cứu phát triển TP chủ trì với sự phối hợp của Huba, Tiktok Việt Nam và Tập đoàn Kido (E2E) được ký kết hợp tác và triển khai tại hội chợ nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại trên nền tảng Livestream và bán hàng trên mạng xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh phù hợp quá trình chuyển đổi số.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo