Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Người dân ấp 2 xã Bình Mỹ phấn khởi đi trên “Tuyến đường xanh – sạch – đẹp” của ấp - Công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

(Thanhuytphcm.vn) - Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân. Trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Đại hội.

* Ông Huỳnh Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi: Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ

“Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”. Nhiệm kỳ 5 năm tới, tôi mong cán bộ của huyện Củ Chi phát huy truyền thống, tiếp tục đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực sự là tấm gương sáng để đồng chí, đồng nghiệp, cấp dưới và nhân dân tin tưởng, học tập, noi theo. Cùng với đó là đấu tranh, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực. Làm được điều đó thì nhất định sẽ được nhân dân tin yêu, hết lòng ủng hộ, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường, sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta nhất định thắng lợi. Riêng Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi quyết tâm thực hiện nêu gương “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

* Đại Đức Thích Thiện Hành, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi, Trụ trì chùa Giác Phước, xã Phước Thạnh: Luôn đồng hành với hoạt động tôn giáo

Những năm qua, Đảng bộ huyện Củ Chi đã đưa ra các nghị quyết, chủ trương hợp lòng dân. Lãnh đạo huyện luôn quan tâm đến đời sống người dân nói chung, các dân tộc, tôn giáo nói riêng; tạo điều kiện tốt nhất cho Phật giáo cũng như các tôn giáo khác hoạt động hợp pháp, đúng quy định. Hàng năm, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các xã, thị trấn tổ chức nhiều đoàn cán bộ thăm các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, họp mặt các dân tộc, tôn giáo trang trọng tại UBND huyện. Chúng tôi mong Đảng bộ, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy chính sách đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết các ngành các giới, các tầng lớp nhân dân vì mục tiêu chung xây dựng huyện Củ Chi nông thôn mới, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

* Bà Đặng Thị Gái, người dân ấp Phú Hòa, xã Phú Mỹ Hưng: Nâng cao đạo đức công vụ

Tôi tin tưởng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, bầu Ban Chấp hành mới năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để lãnh đạo thực hiện thành công các chương trình, mục tiêu cụ thể, tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Sau Đại hội, tôi hy vọng các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm có giải pháp nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực cán bộ, công chức, viên chức nhất là đội ngũ những người tiếp dân phải thật sự gần gũi, lắng nghe và giải thích tận tình để người dân hiểu và thực hiện, xây dựng nền hành chính công huyện Củ Chi thật sự vì dân phục vụ.

* Chị Đặng Thị Thu Thảo, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi: Đẩy mạnh hướng nghiệp, giáo dục truyền thống thanh niên

Tôi mong rằng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đề ra những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, ổn định việc làm để các bạn yên tâm tham gia vào các hoạt động của đoàn. Qua đó, thấy được vai trò của tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng thanh niên trong hướng nghiệp, giới thiệu việc làm. Quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để hoạt động Đoàn đi vào thực chất, giáo dục về truyền thống cách mạng để thanh niên xung kích, sáng tạo đi đầu góp phần xây dựng huyện Củ Chi nông thôn mới, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

* Anh Lê Trần Thanh Hải, Công ty TNHH may mặc Triple Việt Nam: Xây dựng pháp luật lao động sát với tình hình người lao động

Tôi hy vọng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Củ Chi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ đưa ra bàn bạc và có những chính sách quan tâm đến công nhân lao động, nhất là vấn đề xây dựng pháp luật lao động. Các cấp, các ngành, cơ quan chức năng khi thực hiện nội dung, lĩnh vực có liên quan đến người lao động nên lấy ý kiến rộng rãi người lao động đang trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, bởi đây là đối tượng trực tiếp thực hiện và hưởng chính sách này. Cơ quan chức năng nên có giải pháp hiệu quả trong ngăn ngừa, xử lý các trường hợp người sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Về phía các cấp công đoàn nên có các hoạt động thể hiện rõ nét là chỗ dựa tinh thần cho người lao động. Bên cạnh việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động, phải bản lĩnh, chủ động tham mưu và cùng với chủ doanh nghiệp thực hiện các phúc lợi cho công nhân hướng đến xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định đời sống người lao động, doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo